Airprint là gì? In ấn từ Iphone, Ipad tiện lợi như thế nào?

| Tin tức
4305
Airprint là gì? In ấn từ Iphone, Ipad tiện lợi như thế nào?
Trước kia có thể bạn luôn nghĩ rằng lệnh in ấn chỉ có thể thực hiện bởi máy tính. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc nếu lúc bạn cần cần in gấp mà không có sẵn máy tính thì bạn sẽ làm thế nào không?

Giới thiệu về Airprint


Trong thế giới công nghệ ngày càng hiện đại , việc in ấn không chỉ dừng lại ở việc kết nối máy tính với máy in nữa mà giờ đây bạn có thể in những hình ảnh hoặc tài liệu của mình ở bất cư nơi đâu chỉ với một chiếc iphone hoặc ipad. Đó chính là nhờ công nghệ Airprint. Không cần phải tải phần mềm về máy, không cần cài đặt các trình điều khiển , không cần có cáp kết nối , bạn có thể in bất cứ điều gì bạn thấy trên màn hình của bạn chỉ với một vài thao tác đơn giản.
 
Để sử dụng máy in AirPrint, bạn chỉ cần kết nối nó vào mạng không dây nội bộ của bạn tương tự như đối với máy in Wi-Fi thông thường. Tiếp theo, sử dụng iPad, iPhone, iPod Touch hay máy Mac và chọn tùy chọn Print từ bất kỳ chương trình nào. Bạn sẽ thấy xuất hiện một danh sách các máy in AirPrint tương thích trong mạng cục bộ. Để in đến máy in nào thì bạn chỉ cần chọn máy in đó trong danh sách.
Bạn không cần phải cài đặt trình điều khiển cho máy in hay thực hiện quá trình đồng bộ. Các thiết bị Apple sẽ tự động phát hiện máy in AirPrint trong cùng mạng và có thể in đến mà không cần thực hiện thêm bất kỳ quá trình cấu hình nào.

 

Ưu điểm

Ưu điểm của công nghệ AirPrint là người dùng có thể in ảnh, tài liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải cài đặt các trình điều khiển thiết bị.Hiện nay Airprint được tích hợp trong một số dòng máy in laser như HP M404dn, Canon LBP226dw.
Công nghệ AirPrint rất tiện lợi nhưng khuyết điểm lớn nhất của công nghệ này là chỉ hỗ trợ các thiết bị của Apple. Bạn không thể in từ một máy tính Windows hay các thiết bị Android bằng chuẩn giao tiếp AirPrint. May mắn là máy in tương thích AirPrint nói chung cũng sẽ hỗ trợ các chuẩn không dây khác để bạn có thể in từ các thiết bị không phải của Apple.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm việc in ấn từ xa trên ios với một chiếc máy in tích hợp Airprint.

Bình luận