BÍ KÍP GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ HƠN

| Tin tức
1095
BÍ KÍP GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ HƠN
Hiện nay, do tình hình dịch COVID căng thẳng, nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện chỉ thị 16, hầu hết các doanh nghiệp đều cho nhân viên làm việc tại nhà. Tuy nhiên, làm việc tại nhà thường kém hiệu quả và còn gặp nhiều trở ngại như dễ bị xao nhãng và khó khăn trong việc giao tiếp giữa các thành viên trong công ty. Vậy làm thế nào để làm việc tại nhà hiệu quả hơn? Vietbis xin giới thiệu tới các bạn 5 cách giúp các bạn làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch.


1. TẠO KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

Việc đầu tiên cần làm để cải thiện hiệu quả khi làm việc tại nhà đó là tạo một không gian làm việc thoải mái.  Bạn nên có riêng một góc làm việc để tránh bị xao nhãng. Đây sẽ là nơi bạn sẽ gắn bó trong thời gian tới. Do vậy, hãy chọn một chỗ ngồi có đầy đủ ánh sáng, có bàn ghế phục vụ công việc của bạn. Ngoài ra, các bạn có thể chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ hoặc thức uống bạn yêu thích để ngay trên bàn làm việc


2. LẬP KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Khi ở nhà làm việc, bạn sẽ rất dễ bị xao nhãng. Vì vậy, để đạt KPI hay hoàn thành những công việc được giao, bạn cần lập thời gian biểu cụ thể. Hãy dậy đúng giờ làm việc, và thực hiện đúng kế hoạch. Lên to-do list hàng ngày các công việc cần hoàn thành, và gạch chúng đi khi đã xong.


3. CHUẨN BỊ CÁC THIẾT BỊ HỖ TRỢ

Các bạn cần đảm bảo có đầy đủ các thiết bị như làm việc tại văn phòng như máy tính, máy in, máy scan, điện thoại,vv… Các thiết bị này sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ cuộc họp hay deadline nào.
Mua máy in hay máy scan dành riêng cho làm việc tại nhà là khá tốn kém do giá thành 1 chiếc máy in/máy scan khá cao. Hơn nữa, chúng còn cần đổ mực, hay thay thế linh kiện khi hỏng. Thuê máy in/máy scan, bạn sẽ không mất các chi phí này. Do vậy, việc thuê máy in hay thuê máy scan sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Vietbis cung cấp dịch vụ cho thuê máy in làm việc tại nhà giá chỉ từ 7K/ngàymáy scan chỉ từ 10K/ngày. Liên hệ hotline 024 7303 1068 / 089 6688 636 để được tư vấn thêm

4. TRANG PHỤC

Thay vì làm việc trong bộ pijama, hãy ăn mặc đẹp đẽ, chỉn chu khi làm việc tại nhà. Điều này sẽ phát tín hiệu cho bộ não của bạn rằng: Chúng ta cần phải làm việc đấy! Việc ăn mặc chỉn chu cũng sẽ trông thiện cảm hơn khi mặc pijama trong các buổi họp online với sếp và các đồng nghiệp.

5. ĐỪNG QUÊN NGHỈ GIẢI LAO

Ngồi trước màn hình máy tính mãi sẽ khiến bạn chán nản và mất tập trung. Việc ngồi trong một thời gian dài không tốt cho lưng và cột sống của bạn. Do đó, hãy chia nhỏ thời gian làm việc và có thời gian nghỉ giải lao. Bạn chỉ cần đứng lên đi lại và uống một cốc nước cũng đã giúp cơ thể thả lỏng sau những giờ làm việc vất vả

 

 

Bình luận