Đánh giá máy in Brother HL-L2321D của PC World

| Tin tức
1779
Đánh giá máy in Brother HL-L2321D của PC World
Tốc độ in nhanh, in hai mặt tự động cùng với việc sử dụng hộp mực chính hãng giá rẻ, dung lượng lớn giúp Brother HL-L2321D trở thành giải pháp in ấn hiệu quả và tiết kiệm

Brother HL-L2321D thuộc dòng máy in laser đen trắng khổ A4 chuyên dùng cho doanh nghiệp với khả năng hoạt động mạnh mẽ, tốc độ in nhanh và độ bền cao. Máy chỉ hỗ trợ duy nhất tính năng in ấn với độ phân giải tối đa 2.400x600dpi, có tính năng in hai mặt tự động và được thiết kế để hạn chế tình trạng kẹt giấy gây mất công sức cũng như chi phí. Đặc biệt, dòng máy in này có tính năng tiết kiệm mực và đồng thời sử dụng hộp mực có dung lượng lớn nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí in ấn.

Về kiểu dáng, Test Lab nhận thấy Brother HL-L2321D có thiết kế vuông vức với kích thước 356x360x183mm và nặng khoảng 7,9kg, khá giống với mẫu máy in Brother HL-2361DN từng thử nghiệm tại Test Lab. Vỏ ngoài của máy màu đen kết hợp xám. Máy chỉ trang bị duy nhất cổng USB để kết nối trực tiếp với máy tính.


Được thiết kế hướng đến phục vụ người dùng doanh nghiệp nên HL-L2321D có khay giấy chính sức chứa lớn, tối đa lên đến 250 tờ. Khay này dạng hộc kéo khá kín đáo giúp chống bụi để văn bản in ra luôn được sạch đẹp và nhìn chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, máy còn có khay nạp đa năng một tờ dùng để in các loại giấy dày đặc biệt như decal, bưu thiếp, phong bì,… Khay giấy ra của máy ở mặt trên chứa được 100 tờ trong khi khoang chứa hộp mực nằm ở phía trước tiện lợi khi cần tháo lắp.

Tiết kiệm chi phí luôn là một tiêu chí hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Nắm bắt được điều đó, Brother đã thiết kế mẫu máy in HL-L2321D này sử dụng hộp mực có dung lượng lớn, có thể in được đến 2.600 trang. Brother cho biết, mẫu máy in mới này có tính năng tiết kiệm mực để giảm thiểu chi phí in ấn, cho phép điều chỉnh sử dụng ít mực hơn khi in những bản nháp hoặc phác thảo. Ngoài ra, HL-L2321D còn được thiết kế để hạn chế tối đa tình trạng kẹt giấy, vốn là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra trong khi in ấn số lượng lớn, làm chúng ta mất nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc.

Về chất lượng, nói chung bản in từ Brother HL-L2321D đạt mức khá so với hầu hết các mẫu máy in chuẩn laser khác. Máy hỗ trợ 3 mức chất lượng in: 300dpi, 600dpi và HQ 1200 (2.400x600dpi). Trong thử nghiệm, Test Lab nhận thấy bản in văn bản ở cả 3 mức chất lượng hầu như khó thấy được sự khác biệt. Chữ in trong văn bản rõ nét, hơi mảnh và liền lạc. Trong khi đó, bảng biểu kèm đồ họa in từ mẫu máy in này chưa thật sự mịn, còn xuất hiện tình trạng nhiễu hạt và bị sọc ngang nhẹ, các đường chéo lẫn đường cong đều chưa liền lạc và bị gãy khúc. Thử nghiệm in trang web cho thấy phần hình ảnh thể hiện các chi tiết rõ ràng, dễ nhận thấy.

Như đã đề cập, mẫu máy in Brother HL-L2321D có tính năng in hai mặt tự động tiện lợi, giúp người dùng không phải tự mình thực hiện việc đảo từng mặt giấy một cách thủ công khá phức tạp, tiết kiệm được đáng kể thời gian khi in ấn. Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian khi cần in hai mặt, đồng thời cũng góp phần tiết kiệm chi phí khi có thể tận dụng được hai mặt của tờ giấy. Không chỉ vậy, một điểm đáng chú ý khác của mẫu máy in này là giúp người dùng tiết kiệm giấy khi in bản nháp hoặc bản phác thảo nhờ chức năng in 2 trang hoặc 4 trang trên 1 tờ giấy, giảm chi phí giấy in đồng thời mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Về hiệu năng, mẫu máy in laser đơn sắc Brother HL-L2321D có tốc độ in nhanh, lên đến 30 trang/phút theo công bố của hãng sản xuất. Đây là đặc điểm giúp nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng văn phòng khi có việc gấp, hoặc trong khi nhiều người muốn in vào cùng một thời điểm, đặc biệt nếu cần in số lượng lớn.

Thử nghiệm thực tế tại Test Lab cho thấy máy có thời gian in văn bản lẫn bảng biểu đồ họa hầu như không chênh lệch nhiều khi thử ở 3 mức chất lượng. Cụ thể, in văn bản ở cả 3 mức chất lượng máy đều mất khoảng 11 giây để hoàn thành, trong khi in bảng biểu đồ họa thì thời gian hoàn thành ở mức thấp nhất và cao nhất chênh lệch nhau khoảng 2 giây. Thời gian in văn bản hai mặt ở mức chất lượng thấp nhất 300dpi trên mẫu máy in này mất khoảng 17 giây để hoàn thành.

Nhìn chung, dòng máy in laser đen trắng Brother HL-L2321D được thiết kế đặc biệt dành riêng cho người dùng doanh nghiệp, mang đến hiệu năng hoạt động cao với mức tiêu hao hợp lý và dễ dàng sử dụng. Hơn thế nữa, với giá thành của máy in cũng như hộp mực in rất cạnh tranh, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một chiếc máy in đơn sắc hoạt động hiệu quả trong mức ngân sách eo hẹp.

Mẫu máy in laser đen trắng Brother HL-L2321D có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam khoảng 2,4 triệu đồng, hộp mực thay thế giá 500.000 đồng, cũng in được 2.600 trang giống như hộp mực đi kèm máy.

  

Thông tin liên hệ mua máy Brother HL-L2321D chính hãng:

CÔNG TY TNHH VIỆT BIS
Trụ sở chính: Số 22/37/521 Đường Trương Định, P.Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: [04] 3538 0308 - 0971 491492
Website: http://vietbis.vn/


Sản phẩm liên quan


Bình luận