Hướng dẫn xử lý sự cố máy in Ricoh bằng Smart Organizing Monitor
29/03/2019 | Tin tức
16405
Kiểm tra lỗi
- Vào phần mềm Smart Organizing Monitor
- Giao diện phần mềm:
o 1: Hình ảnh tình trạng máy in
o 2: Lựa chọn máy in
o 3: Máy in được chọn
o 4:Tình trạng máy in và các lỗi hiển thị
o 5: Trạng thái Khay 1, lịch sử in ấn, cấu hình máy in.
o 6: Trạng thái mực
o 7: Bộ đếm số trang in
Các lỗi cơ bản và xử lý:
- Printer Power Off (Communication Error): máy in tắt hoặc kết nối lỗi
o Kiểm tra xem máy in đã bật nguồn chưa
o Kiểm tra đầu cắm nguồn
o Kiểm tra cáp kết nối đến máy tính
- Misfeed: Inner/Outer : lỗi dắt giấy hoặc hết giấy
o Nếu hết giấy thì cho giấy vào khay giấy
o Nếu dắt giấy: mở cartridge và ở đằng sau máy in để lấy giấy dắt sau đó đóng lại.
- Tonner Empty hoặc Out of Toner: hết mực
o Cần đổ mực mới
- Cannot Print Fax. Change Paper Size:
o Không thể in được bản fax, cần kiểm tra lại kích thước giấy trong khay
- Cannot Print Report. Change Paper Size:
o Không thể in được báo cáo, cần kiểm tra lại kích thước giấy trong khay
- Not Set Print Cartridge: Cartridge không được lắp, cần lắp cartridge
- Cannot Print. Remove Bypass Paper: không in được do bạn để chế độ in từ khay 1 nhưng bạn lại để giấy vào khay Bypass, cần bỏ giấy khỏi khay Bypass
Với các dòng máy in Ricoh khác bạn cũng có thể làm tương tự, trên đây mình ví dụ trên phần mềm Smart Organizing Monitor của các dòng máy in Ricoh 200 Series.
>> Hướng dẫn cài đặt phần mềm Smart Organizing Monitor máy in Ricoh