Lựa chọn mực đổ laser nào phù hợp?

| Tin tức
4281
Lựa chọn mực đổ laser nào phù hợp?
Khi máy in hết mực, Khách hàng thường băn khoăn: thay hộp mực hay đổ mực. Nếu có tiền thì mực in chính hãng (chính hãng ở đây được hiểu là mực hãng máy in nào thì dùng mực in của hãng đó) để đảm bảo độ bền của máy in và quyền lợi Bảo hành.

Tuy nhiên, chi phí sử dụng hộp mực (Cartridge) chính hãng rất cao vượt qua khả năng chi trả của rất nhiều khách hàng. Khách hàng cần tham khảo thông tin để lựa chọn nhà cung cấp mực in tương thích có chất lượng cao và có dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt. Mực in tương thíchmực in không phải do các hãng máy in sản xuất nhưng đáp ứng được tiêu chuẩn và sử dụng phù hợp với các hãng máy inMực in tương thích có ưu điểm là giá rẻ, chất lượng ổn định giúp người sử dụng tiết kiệm được từ 40% - 60% so với mực in chính hãng

Mực in tương thích cũng chưa phải là lựa chọn tiết kiệm nhất cho người sử dụng máy in laser. Để tiết kiệm hơn nữa, người sử dụng thường tìm đến dịch vụ tái sinh mực hay còn gọi là đổ mực. Đây là dịch vụ sử dụng bột mực laser được đóng chai (tùy theo trọng lượng) để bổ sung vào hộp mực (Catridge) đã hết mực. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mực đổ khác nhau được nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản ...và phần lớn được đóng chai tại Việt Nam.
 
Mỗi chủng loại máy, model máy, hãng máy in sẽ sử dụng loại bột mực laser riêng. Mực đổ cho các hộp mực của máy in HP không sử dụng được cho các hộp mực của hãng Brother... Tuy nhiên, các hãng máy in như HP, Canon, Brother hay OKI không sản xuất bột mực laser nên KHÔNG CÓ MỰC ĐỔ CHÍNH HÃNG
 

Bột mực laser được tạo bởi một số hóa chất trong đó có thành phần là CHÌ. Mực in laser đạt chất lượng phải đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe MsDS, RoHS.
 
*  MSDS (Material Safety Data Sheet): là bản chỉ dẫn về an toàn hàng hóa áp dụng cho những mặt hàng có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển như cháy nổ, hóa chất ăn mòn, hóa chất tạo mùi. 
** RoHS (Restriction of Certain Hazardous Substances): Hạn chế vật chất nguy hiểm theo luật của châu Âu cấm 6 loại hóa chất độc hại vượt quá mức cho phép: chì (Pb), thủy ngân (Hg), cadmium (Cd), Crom, Brom (PBBs, PBDEs).

Hãy là người tiêu dùng thông thái lựa chọn mực đổ laser có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải đạt các tiêu chuẩn MSDS, RoHS nêu trên.






 

Sản phẩm liên quan


Linh kiện liên quan


Bình luận