Chuyển tài liệu giấy sang bản Word trong 1 nốt nhạc với iPhone

| Tin tức
1077
Chuyển tài liệu giấy sang bản Word trong 1 nốt nhạc với iPhone

Đôi lúc bạn sẽ phải sử dụng một đoạn văn bản có trên giấy (ví dụ như khi muốn sao chép lại một đoạn sách để chia sẻ, hoặc không có tài liệu gốc) nhưng việc gõ lại lên Word quá tốn thời gian và công sức. Bài viết này VIETBIS sẽ hướng dẫn bạn một mẹo cực kỳ đơn giản để chuyển văn bản giấy thành file word trong một nốt nhạc với chiếc điện thoại iPhone.

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Tệp >> Duyệt

Bước 2: Chọn biểu tượng “3 chấm” ở góc phải phía trên màn hình >> Quét tài liệu

Lúc này, bạn hãy đưa ống kính của chiếc điện thoại vào văn bản và canh chỉnh làm sao cho văn bản được thẳng và rõ chữ nhất có thể. Sau đó, iPhone sẽ tự động chụp lại đoạn văn bản hoặc bạn có thể tự thực hiện thủ công bằng cách chọn nút chụp.

Sau khi đã quét xong bạn chọn Lưu và tìm vị trí để lưu file văn bản này. File văn bản sẽ được xuất ra dưới dạng file PDF.

Bước 3: Sau khi đã lưu xong file. Bạn hay upload file này lên Google Drive


Sau đó, bạn truy cập Google Drive trên máy tính >> Chọn đến vị trí lưu file đã tải lên >> Click chuột phải vào file >> Mở bằng >> Google Tài Liệu. 

Khi đó, file của bạn sẽ được quét và tạo ra một bản Word nằm trong thư mục lưu file.

Lưu ý: Nếu chỉ cần chuyển 1 trang văn bản thành file word thì bạn có thể chụp hình văn bản đó, sau đó bạn thực hiện tương tự bước 3. Còn nếu muốn chuyển nhiều trang văn bản thì “Quét tài liệu” của iPhone sẽ giúp bạn chụp và tổng hợp tất cả trang lại thành 1 file pdf, sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc chuyển sang file word.

Như vậy, chỉ với những thao tác cơ bản trên chiếc điện thoại iPhone, bạn đã có thể dễ dàng chuyển văn bản giấy thành file word mà không cần phải gõ lại từng ký tự. Bạn có thể giải quyết công việc từ xa với chỉ chiếc iPhone trên tay, thật tiện lợi phải không nào?!
---------
VIETBIS tự hào khi tham gia vào quá trình chuyển đổi số của hàng ngàn doanh nghiệp với gói dịch vụ Cho thuê máy scan. Với giải pháp của VIETBIS, các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất nhỏ (thay vì phải đầu tư thiết bị) để số hóa dữ liệu của doanh nghiệp.

Nhận ngay báo giá thuê máy scan tài liệu, thuê máy scan sách, scan thẻ nhựa, scan giấy tờ chứng từ nhanh chóng >> CHAT với chúng tôi qua website hoặc liên hệ hotline 0971.491.492

Đọc thêm: 
Lựa chọn máy Scan tốt nhất cho văn phòng 2020
Doanh nghiệp và bài toán số hóa tài liệu

Bình luận