Hướng dẫn vệ sinh băng tải máy in laser màu (transfer belt) đúng cách

| Tin tức
5425
Hướng dẫn vệ sinh băng tải máy in laser màu (transfer belt) đúng cách
Băng tải Transfer belt của máy in laser màu là gì?

Transfer belt hay còn gọi là băng tải, là 1 linh kiện máy in laser màu, 1 băng chuyền vòng tròn mang theo các màu mực khác nhau. Băng tải này đi qua 4 cartridge mực đen xanh đỏ vàng. Mỗi cartridge mực sẽ dải 1 lớp mực lên băng tải, sau đó bộ phận này sẽ có nhiệm vụ rải lớp mực đã được kết hợp hài hòa với nhau lên trên bề mặt giấy.

 
 

Chất lượng của Transfer belt ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng hình ảnh trên bản in. Vì vậy việc vệ sinh băng tải máy in laser màu này đúng cách cũng là điều đánh lưu ý để tránh làm hỏng linh kiện đắt đỏ này.

5 lưu ý khi thực hiện vệ sinh bề mặt Transfer belt (băng tải máy in laser màu)

1.  Sử dụng khăn vải mềm và nước cồn pha loãng để lau bề mặt polymer màu đen của băng tải.
2.  Không được chạm tay trực tiếp lên bề mặt transfer belt bởi dầu ở đầu ngón tay có thể làm bẩn bề mặt này, bạn nên đeo găng tay cao su khi thực hiện việc này.
3.  Khi bề mặt băng tải bị dính miếng giấy đề can, không được sử dụng lưỡi kim loại để lấy nó ra, hãy sử dụng tay, bóc miếng dán ra cẩn thận để không làm xước hay rách bề mặt polymer.
4.  Tránh để băng tải tiếp xúc trực với ánh sáng quá lâu vì lớp đen polymer ở bề mặt rất nhạy cảm với các nguồn ánh sáng.
5.  Xoay băng tải đúng chiều nếu không sẽ làm hỏng lưỡi gạt của nó.

Cách xoay băng tải đúng chiều
-  Xoay bánh răng theo chiều kim đồng hồ
-  Nếu bạn không chắc có đang xoay đúng chiều hay không, hãy nhìn kĩ trên bền mặt băng tải, nếu thấy có vết mực trên đó có nghĩa là bạn đang xoay sai chiều. Bởi nếu bạn xoay đúng chiều, gạt belt ở phía dưới sẽ gạt sạch mực có trên bề mặt.
Gạt belt

Băng tải(Transfer belt) là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng nhiều tới chất lượng hình ảnh của bản in màu. Trong trường hợp cần phải thay thế, bạn cần lựa chọn Transfer belt chất lượng chính hãng để đảm bảo độ bền của linh kiện. 
Liên hệ tư vấn Transfer belt :  
0986 794 786 - 0971 491 492

Sản phẩm liên quan


Linh kiện liên quan


Bình luận