Những đặc trưng 'chuẩn không cần chỉnh' của dân văn phòng

| Tin tức
1152
Những đặc trưng 'chuẩn không cần chỉnh' của dân văn phòng

Chuyện công sở có vô vàn điều thú vị, kể cả mặt tích cực và tiêu cực. Thực tế là đôi khi bạn dành nhiều thời gian cho đồng nghiệp hơn dành cho gia đình. Vậy nên chất lượng cuộc sống cần được đánh giá đầy đủ ở cả 2 khía cạnh: công việc và tại nhà. Làm sao để công sở thoải mái như ở nhà, và đừng mang bực dọc nơi công sở về nhà. Hãy cùng VIETBIS khám phá một số 'đặc tính dân văn phòng' xem có đúng không nhé.


1. Uống trà đàm đạo vào đầu giờ sáng

Thói quen uống trà đàm đạo vào đầu giờ sáng là một trong những đặc trưng dễ nhận ra nhất ở chốn công sở. Ấm trà là đầu câu chuyện. Làm gì thì làm, bận gì thì bận, dẹp mọi bộn bề công việc; anh em cùng quây quần, tám chuyện bên ấm trà nóng. Bàn về bầu cử Tổng thống Mỹ, cập nhật tình hình Covid, hay là chuyện cô bán xôi xinh xắn đầu phố,... Bên chén trà, mọi người cũng dễ gần gũi, chia sẻ nhiều hơn; từ đó cũng thuận tiện hơn trong phối hợp công việc. 

Bên chén trà, người ta cảm thấy cuộc sống bỗng chốc chậm lại, dù chỉ là chút ít. Không xô bồ hối hả, ấm trà chỉ dành cho những người biết thưởng thức. Từ từ cái vị chát đầu lưỡi sẽ hòa tan nhẹ nhàng khiến người uống cảm thấy cổ họng thanh mát.

Trà xanh giúp tăng cảm hứng sáng tạo, giảm mệt mỏi; cải thiện sự tập trung và trí nhớ ngắn hạn. Uống vài tách trà trong ngày là một cách tốt để cấp ẩm cho cơ thể. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ung thư. Ấm trà ngon thì đầu tiên là nguyên liệu phải chuẩn, và nguồn nước phải tươi ngon. 

VIETBIS xin giới thiệu cho bạn cách để có một ấm trà ngon, chuẩn vị và đảm bảo sức khỏe: [Tham khảo tại đây]

2. In ấn vô tội vạ

Có một tình trạng chung mà gần như văn phòng nào cũng gặp phải: in ấn vô tội vạ. Trung bình một văn phòng nhỏ khoảng 5 người sử dụng khoảng 10000 tờ giấy mỗi năm. In ấn hợp đồng, in báo cáo, in các loại công văn,... Nếu không có giải pháp in ấn phù hợp, thì chi phí văn phòng rất lớn, gây lãng phí nguồn lực. 

Cùng với việc in ấn khó kiểm soát, thì việc lưu trữ giấy tờ không khoa học cũng là bài toán nan giải tại nhiều văn phòng. Hồ sơ giấy tờ chất đống chiếm nhiều không gian văn phòng và cực kỳ vất vả mỗi khi tìm kiếm. Hiệu suất công việc vì thế sẽ giảm theo, chưa kể làm gương mặt xinh đẹp của chị em văn phòng thêm nhiều nếp nhăn. 

Xu hướng thuê máy in, thuê máy scan để kiểm soát và tối ưu chi phí in ấn, số hóa tài liệu được nhiều doanh nghiệp áp dụng và cho hiệu quả cao.

3. Nước đến chân mới nhảy
Vậy làm sao để đối phó với tâm lý trì hoãn? Hãy thử áp dụng ngay Phương pháp quản lý thời gian Eisenhower nhé.


4. Bi hài câu chuyện xung quanh chiếc máy chấm công

Để thuận tiện cho việc kiểm soát nhân viên đi làm đầy đủ và đúng giờ, nhiều cơ quan áp dụng hình thức chấm công vân tay. Và cũng có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xung quanh chiếc máy chấm công:

Sát giờ G nhưng tình trạng tắc đường hàng dài để chờ đến lượt chấm vân tay;
Một số người vân tay mờ, đặc biệt khó nhận dạng vân tay vào mùa đông.
Một số dân văn phòng láu cá, dùng chiêu trò để qua mặt chiếc máy chấm công (ví dụ làm ngón tay giả có vân tay thật). Cách làm như thế nào thì bạn hãy hỏi chị Google nhé.

Chốn công sở là một xã hội thu nhỏ với nhiều câu chuyện dở khóc dở cười và đầy thú vị. Hãy chia sẻ câu chuyện ở văn phòng của bạn nhé!


Bình luận