Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì để tiết kiệm chi phí?

| Tin tức
701
Doanh nghiệp mới thành lập cần làm gì để tiết kiệm chi phí?
Chi phí là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Nếu chi phí quá lớn thì rất dễ xảy ra thua lỗ. Chính vì thế, tìm kiếm những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là vấn đề được quan tâm hàng đầu. VIETBIS xin chia sẻ những kinh nghiệm để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng công nghệ, tối ưu hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp
 
Thay vì sử dụng nhiều nhân lực trong các hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông tin, tăng hiệu quả làm việc và giảm thiểu chi phí. Trong lĩnh vực sản xuất, việc sử dụng công nghệ sẽ giúp giảm thiểu nhân công. Trong hoạt động kế toán, công nghệ cũng hỗ trợ khá nhiều đến hiệu quả công việc. 


Thủ tục dư thừa, quy trình chồng chéo là một trong những nguyên nhân khiến cho chi phí gia tăng. Như vậy, để có thể tiết kiệm chi phí thì doanh nghiệp nên rà soát lại mọi thứ, cắt bỏ những thủ tục không cần thiết

  • Quy trình cần được cắt giảm để tiết kiệm thời gian
  • Số hóa tài liệu doanh nghiệp để cắt giảm chi phí in ấn, làm việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi
  • Thêm phần mềm để quản lý công việc tốt hơn
  • Đưa ra các giải pháp để tăng hiệu quả công việc.

Các khoản chi tiêu cần được tập trung vào các lĩnh vực tạo ra lợi nhuận

Các hoạt động kinh doanh cần được đánh giá và dòng tiền mặt phải được theo dõi. Mỗi đồng bỏ ra phải mang về lợi nhuận. Khi nói tới chi tiêu, cần phải chú ý tới tỷ suất hoàn vốn (ROI) và các chi phí không thu về lợi nhuận cần bị loại bỏ. Trong khoảng thời gian dài, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ thông qua việc lược bỏ những khoản chi tiêu không có lợi nhuận.

Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp của bạn có một đội ngũ marketing, bạn phải đặt ra những thước đo cụ thể để đánh giá ROI của họ, đó là số lượng khách hàng tiềm năng mà một chiến dịch quảng cáo đem về cho công ty hay số lượng khách hàng tiềm năng đã chuyển thành khách hàng của công ty. Nếu lợi nhuận từ tăng trưởng bán hàng không lớn hơn chi phí quảng cáo thì những chi tiêu cho marketing cần phải được cắt giảm. Về lâu dài, SEO để tối ưu tìm kiếm vẫn là quan trọng nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing và vẫn đạt hiệu quả cao.

Cần phải tránh bị cám dỗ bởi việc mở rộng không gian làm việc, những phần mềm đắt đỏ và nội thất “sang chảnh”. Những khoản chi tiêu này không mang lại lợi nhuận trực tiếp.Trong một doanh nghiệp đang trên đà phát triển, tiền mặt nên được sử dụng vào những mục đích tốt hơn, như là đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên môn về IT để tăng hiệu suất làm việc.

Dòng tiền nên được tối ưu hóa. Những gì có thể thuê được thì nên thuê, ví dụ thiết bị văn phòng (chẳng hạn máy in, máy photocopy, máy lọc nước). Không chỉ tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp của bạn còn có tiền đầu tư vào các danh mục cấp thiết hơn.

Tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ uy tín

Hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp chính là sử dụng nguồn tài chính vốn có để tạo ra lợi nhuận cho mình. Vì vậy, tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào để sản xuất, kinh doanh chính có ý nghĩa quan trọng trong việc tối ưu hóa việc sử dụng nguồn vốn đầu tư.

Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ, cung ứng nguyên phụ liệu uy tín không những nâng cao chất lượng thành phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiếu các chi phí phát sinh cho việc bảo hành, bảo trì, bồi thường cho khách hàng trong các tình huống bất đắc dĩ.

Trong nội bộ doanh nghiệp, hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ uy tín còn tăng khả năng quản lý hiệu quả toàn bộ quy trình vận hành.

Nâng cao chất lượng lao động và môi trường làm việc


Cải thiện môi trường làm việc và đem lại một không gian làm việc an toàn, vệ sinh, thân thiện không những giúp doanh nghiệp đạt được thiện cảm của người lao động, giữ chân nhân tài mà còn giảm thiểu tối đa chi phí giải quyết rủi ro do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hoạt động chủ yếu của một doanh nghiệp chính là sử dụng nguồn tài chính vốn có để tạo ra các nguồn lợi kinh tế, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư và tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả là một chính sách lâu dài, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Môi trường làm việc năng động, đời sống nhân viên được chăm lo thì năng suất lao động sẽ cao hơn, mọi người sẵn sàng cống hiến những gì tốt nhất cho doanh nghiệp.
----------

VIETBIS cung cấp dịch vụ Cho thuê thiết bị máy văn phòng, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí & đảm bảo công việc vận hành hiệu quả tối đa năng suất:

☼ Hotline: 024 7303 1068 -  089  6688 636


Bình luận