Tại sao vừa đổ mực mà bản in vẫn bị mờ?!

| Tin tức
8577
Tại sao vừa đổ mực mà bản in vẫn bị mờ?!
Tại sao vừa đổ mực mà bản in vẫn bị mờ?! Chat với khách hàng trên website vietbis.vn, chúng tôi đã nhận được khá nhiều câu hỏi tương tự như trên do họ đã tự đổ mực sử dụng dịch vụ của các đơn vị không uy tín. Khi tự thực hiện hoặc gọi kỹ thuật đổ mực thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau để tránh xảy ra trường hợp bản in bị mờ sau khi đổ mực (đối với máy in laser đen trắng).

# 1 Lần đầu tiên đổ mực, máy in của bạn đã thay trống mới?
 
Một trong những yếu tố quan trọng giúp bản in sắc nét, đó là: sự tương thích giữa trống và hạt mực. Trống có nhiệm vụ hút hạt mực và tạo hình ảnh lên giấy in, vì vậy nếu hạt mực không tương thích với trống thì hình ảnh được tạo lên giấy càng mờ nhạt.

Sau lần hết mực đầu tiên, nếu bạn muốn tái sinh lại hộp mực đi theo máy, thì cần phải thay trống của hãng bằng loại trống khác tương thích với mực đổ. Bởi vì trống của hãng được thiết kế chỉ tương thích với chất mực hãng, và các hãng thì lại không sản xuất mực đổ (có nghĩa rằng bạn phải mua hộp mực in chính hãng rất đắt đỏ, chứ không thể đổ mực). Vì vậy nếu bạn muốn có bản in sắc nét sau khi đổ mực, thì cần thay loại trống của bên thứ ba để tương thích với mực đổ.

# 2 Máy in của bạn đã đổ đúng loại mực tương thích?
 
Loại mực đổ tương thích sẽ bám trống và các linh kiện hộp mực tốt nhất để tạo hình ảnh trên giấy trắng. Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đổ mực in uy tín và chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng loại mực đổ cho mã hộp mực máy in của bạn.
# 3 Bạn đã vệ sinh hộp mực và đổ mực đúng cách?
 
Nếu bạn đã theo dõi Kênh Youtube của VIETBIS, chúng tôi xuất bản rất nhiều video về hướng dẫn đổ mực các dòng máy in của OKI, HP, Canon, Brother,... Để có được chất lượng bản in tốt nhất sau khi đổ mực, thì quy trình vệ sinh mực thải và đổ mực mới vào hộp mực là rất quan trọng. Từ bước tháo lắp, vệ sinh đến đổ mực vào hộp mực cần phải thực hiện cẩn thận và chính xác, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của linh kiện bên trong hộp mực và chất lượng bản in.

Các bạn có thể tham khảo thêm những video hướng dẫn đổ mực máy in của
VIETBIS:



Bình luận