Cách in ảnh bằng máy in màu để có bức ảnh đẹp

| Tin tức
16118
Cách in ảnh bằng máy in màu để có bức ảnh đẹp
Để có một bức ảnh đẹp hội tụ rất nhiều yếu tố. Bên cạnh sự am hiểu về máy in, thiết lập chế độ in chính xác, còn cần phải sử dụng loại giấy in phù hợp. Sau đây, VIETBIS sẽ hướng dẫn bạn cách in ảnh chuẩn xác nhất.
 
Có hai sự lựa chọn cho bạn là in ảnh màu hoặc in đen trắng. Với máy in laser khi in nó có nhưng hạn chế như máy có xu hướng gia tăng sự tương phản và không thực hiện quá trình chuyển đổi tinh tế những gam màu pastel khi chỉ sở hữu cho mình 4 màu in.
Đối với các bản in đơn sắc được thực hiện các thiết lập B&W được tự do phối màu nhưng với mỗi loại máy in khác nhau thì khả năng sao chép với mật độ là khác nhau. Chẳng hạn với một chiếc Máy in Canon sẽ làm sáng hình ảnh bằng khoảng 10%, trong khi một máy in khác của hãng Samsung lại có khả năng tạo mảng tối cho các bức ảnh với một khoảng tương ứng.


Hướng dẫn in ảnh bằng máy in màu để có bức ảnh đẹp

Lựa chọn giấy
Với máy in laser bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn loại giấy in hơn là máy in phun. Chi phí cho giấy in của máy in laser cũng rẻ hơn và số lượng giấy nhiều hơn  so với máy in phun. Với bề mặt hấp thụ mực in nên bạn không thể sử dụng giấy in phun, trong khi bề mặt của giấy in laser được tráng để hút bột khô. Loại giấy để in ảnh trên máy in phun thì không bị mất nhiệt cao được dùng trên máy in laser để in toner lên giấy.

Máy in phun có hệ thống khay nạp giấy đơn giản khiến chúng có thể in được số lượng giấy nhiều hơn so với máy in laser.

Để có những bức ảnh đẹp thì việc chọn giấy là việc làm cần thiết, nên bạn cần tìm hiểu trước khi chọn mua. Tránh sử dụng các loại giấy văn phòng thông thường không có độ bóng. Loại giấy tốt nhất để lựa chọn in ảnh là các loại giấy được xử lý bằng cách tráng một lớp tạo bề mặt giấy nhẵn, có độ matte, bóng vừa phải. Trọng lượng của giấy xác định cách tiếp xúc của máy in với giấy khi xử lý. Trọng lượng tối thiểu của một tờ giấy cần in ảnh là 130 gram/ mét vuông cho cuốn sách và lịch. Với một số máy in khác không xử lý các loại giấy có 170 gsm hay nặng hơn.

 
Thiết lập cài đặt
Các trình điều khiển trong máy in thường mặc định để cài đặt cho các tài liệu in trên giấy thường, chính vì vậy bạn cần kiểm tra tất cả các thiết lập mỗi khi bạn thực hiện một bản in – đặc biệt là khi trao đổi giữa các tập tin hình ảnh. Bước đầu tiên là chọn hình ảnh cho chất lượng đầu ra và đảm bảo độ phân giải cao như các máy in hỗ trợ. Tiếp đó, phải có sự phù hợp với các loại giấy trong trình điều khiển để các cổ phiếu bạn đang in trên.

Các trình điều khiển trong máy in cung cấp các thiết lập phù hợp với trọng lượng của giấy hay chất liệu giấy có được tráng lớp phủ cao cấp hay không. Nếu bạn không phù hợp với giấy trong trình điều khiển để các bạn in trên giấy, mực sẽ không thể kết hợp với tờ giấy một cách chính xác và bản in của bạn sẽ hiển thị những mảng màu trắng như những hiển thị trên trang này. Màu sắc đó không phải đã được hợp nhất vào tờ giấy có thể mang theo đến được lắng đọng trên các bản in tiếp theo.

Điều chỉnh màu
Trong khi tất cả các trình điều khiển máy in, thì  điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và các mức độ màu sắc khác nhau, những lưu ý sau sẽ giúp việc điều chỉnh thiết lập màu sắc ở máy in. Việc điều chỉnh được thực hiện bởi các trình điều khiển FujiXerox và Canon đơn giản một cách tuyệt vời.

Samsung trình điều khiển hỗ trợ điều chỉnh tốt hơn nhưng không có các trình điều khiển cho phép bạn xem trước kết quả của những thay đổi bạn thực hiện trước khi bắt đầu một bản in. Hình ảnh đó có yêu cầu điều chỉnh nhỏ để độ sáng hoặc các giá trị màu sắc luôn cần được điều chỉnh trong một tệp hình ảnh.

Qua bài viết về cách in ảnh bằng máy in màu, chắc chắn bạn sẽ thấy việc sở hữu cho mình những bức ảnh đẹp không hề khó chút nào. Để biết thêm về các loại máy in màu, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH VIỆT BIS
Địa chỉ:
96 Định Công, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (024) 7303 1068 - 0971 491 492

 

Bình luận