Dùng khẩu trang vải - Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp này

| Tin tức
977
Dùng khẩu trang vải - Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp này
Đại dịch Covid – 19 đe dọa đến sức khỏe và sự tồn tại của con người cũng kéo theo một hệ lụy khác đó là rác thải y tế. Mỗi ngày, hàng nghìn chiếc khẩu trang đang thải ra môi trường, đây là nguyên nhân rác khẩu trang có mặt ở mọi nơi. Trong những tháng vừa qua, rác khẩu trang y tế tăng vọt ở những điểm thu gom rác, ở lòng đường, vỉa hè hay bất cứ đâu mà người dân có thể xả rác được. Điều đáng nói ở đây là các loại khẩu trang y tế vẫn chưa được phân loại và vẫn lẫn trong rác thải sinh hoạt. Đây là nguy cơ tiềm ẩn lớn về việc ô nhiễm môi trường cũng như dịch bệnh trong giai đoạn dịch Covid-19 đang lây lan mạnh mẽ.
Ở Việt Nam thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19, mỗi ngày có khoảng 120.000 mét khối nước thải y tế và 350 đến 400 tấn chất thải y tế được thải ra, trong đó có tới 42 tấn chất thải y tế độc hại cần được xử lý. Còn trong thời điểm dịch bệnh này, số lượng rác thải y tế, khẩu trang y tế lớn gấp nhiều lần. Thành phố Đà Nẵng, với 1.134.310 người (theo kết quả Tổng điều tra dân số năm 2019) cộng thêm số lượng lớn khách du lịch và người dân vãng lai từ nơi khác đến thành phố hàng ngày. Theo đó, trung bình mỗi người dân Đà Nẵng sử dụng 1khẩu trang/ngày khi đi ra ngoài. Có thể thấy số lượng rác khẩu trang thải bỏ hàng ngày là một con số quá lớn đối với đối với thành phố Đà Nẵng (trích từ nguồn: http://nangluongsachvietnam.vn/).
 
Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sỹ đã lan tỏa thông điệp đeo khẩu trang vải để ngân ngừa bệnh dịch đồng thời bảo vệ môi trường sống. Việt Bis cũng muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để truyền lửa cho thông điệp đầy ý nghĩa này bằng cách TẶNG KHẨU TRANG VẢI khi khách hàng mua máy in, mực in tại Vietbis.vn

Hãy cùng Đại Nghĩa và các nghệ sỹ lan tỏa thông đẹp này ý nghĩa trong cộng đồng về việc phòng chống dịch COVID-19 cho chính mình và những người xung quanh.
 

 
 ​Dùng khẩu trang vải - Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp này cùng Vietbis!

Bình luận