Vì sao nên lựa chọn máy in màu OKI - Nhật Bản?

| Tin tức
4093
Vì sao nên lựa chọn máy in màu OKI - Nhật Bản?

Công ty TNHH Công nghiệp Điện tử OKI là một công ty điện tử Nhật Bản, được Kibataro OKI thành lập với tên Meikosha, Ltd. thành lập tháng 1 năm 1881.

- Công ty thành viên OKI Data là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất máy in, hiện đang có mặt tại hơn 120 nước trên toàn thế giới với thương hiệu OKI Printing Solutions.

- OKI Printing Solutions hoạt động với mục tiêu trở thành chuyên gia hàng đầu trong từng nhu cầu in ấn và là nhà cung cấp giải pháp in ấn chứ không đơn thuần chỉ là sản xuất máy in như các nhà sản xuất khác.

- Các thông tin về OKI có tại các địa chỉ: www.oki.com ; www.okidata.com ; www.okiprintingsolutions.com

OKI là hãng đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ ưu việt LED vào sản xuất máy in. 

Về bản chất, công nghệ in Digital LED giống như kỹ thuật in Laser, đó là dùng một nguồn ánh sáng (Light Source) để vẽ hình ảnh cần in lên trống từ (Drum), quá trình này gọi là nạp từ tính cho trống từ. Những điểm cần in sẽ có điện tích âm hoặc dương tùy theo thiết kế của nhà sản xuất, trống từ sau đó xoay qua hộp mực (Toner Cartridge) để hút những hạt mực có điện tích trái dấu, rồi tiếp tục quay đến bề mặt giấy in và nhả những hạt mực lên giấy sau đó giấy được kéo qua một bộ gia nhiệt Fuser), ép chặt và cố định những hạt mực tạo thành bản in cuối cùng.

Điểm khác biệt chủ yếu giữa công nghệ in Laser và Digital LED là cách thức sử dụng nguồn sáng. Trong các máy in Laser, nguồn sáng được phát ra từ một đèn Laser, thông qua hệ thống cơ quang học bao gồm một lăng kính xoay và nhiều thấu kính hội tụ để quét tia sáng lần lượt từ trái sang phải trên bề mặt Drum, mỗi lần quét như vậy sẽ tạo được một dòng hình ảnh. Trong công nghệ DigitalLED, OKI dùng hàng ngàn những đèn LED cực nhỏ, xếp thành dãy có chiều rộng đúng bằng chiều rộng khổ giấy in, dãy LED này được đúc bền vững trong một bộ phận gọi là đầu in (LEDHead) và chiếu trực tiếp tia sáng lên Drum tạo nên một dòng hình ảnh, mỗi LED tương ứng với một điểm ảnh.

Các đặc tính vượt trội của công nghệ Digital LED so với công nghệ in Laser

Hình ảnh trung thực hơn.

Nguyên tắc khi một nguồn sáng Laser quét từ trái sang phải trên bề mặt Drum thì sẽ có hiện tượng méo hình ở hai mép bản in (giống như trong trường hợp của đèn hình TV nên người ta đã phải chế tạo màn hình cong để khắc phục nhược điểm này. Gần đây, kỹ thuật hiện đại cho phép giải quyết được hiệu ứng này và bắt đầu xuất hiện các TV màn hình phẳng). Với các máy in Digital LED, hiện tượng này hoàn toàn không xảy ra vì các tia sáng được chiếu trực tiếp và vuông góc xuống bề mặt Drum.

Nét in sắc xảo hơn.

Ở độ phân giải 1200 DPI, một điểm ảnh lý tưởng phải đạt kích thước bằng 25.4mm (1 inch) / 1200 (DPI) = 21.1µm. Tia Laser có khả năng tạo ra điểm ảnh có kích thước 60µm trong khi công nghệ Digital LED của OKI cho phép tạo ra điểm ảnh 34µm, do điểm ảnh nhỏ hơn nên bản in bằng Digital LED sẽ sắc nét hơn nhiều so với bản in bằng máy in Laser.

Dải màu rộng và màu sắc trung thực

Bạn biết rằng không như trong thiên nhiên có dải màu là vô tận, tất cả các thiết bị tái hiện màu sắc như màn hình, máy in, máy ảnh kỹ thuật số… đều chỉ có khả năng thể hiện một dải màu giới hạn, dải màu này rộng hay hẹp tùy thuộc vào công nghệ của thiết bị. Trong các máy in Laser màu, ngoài yếu tố độ phân giải, một yếu tố quan trọng hơn quyết định đến khả năng phối màu đó là kích thước của một điểm in. Vì một điểm màu được tạo ra bằng cách phối hợp nhiều điểm in của 4 màu cơ bản C/M/Y/K, điểm in càng nhỏ thì khả năng phối màu chính xác càng cao và dải màu càng rộng. Do kích thước điểm in của các máy in Digital Color nhỏ hơn so với các máy in Laser nên khả năng phối màu tốt hơn và cho phép tái tạo dải màu rộng hơn các máy in Laser màu. Chính nhờ lý do đạt dải màu rộng hơn, các máy in Digital Color cũng cho phép in màu trung thực và chính xác hơn so với các máy in Laser màu

                 
Kết hợp với công nghệ mực in HD của OKI:

Đây là hạt mực thường  Đây là hạt mực OKI  

Công nghệ hạt mực hình cầu siêu mịn có đường kính 1/10 so với hạt mực in thương thường sẽ tạo ra bản in mịn màng, sắc nét. Đặc biệt hơn nữa, hạt mực OKI được bọc một lớp sáp phản quang không những giúp bản in sáng, bóng bảy nên chống được nước, bảo quản lâu dài.

Điểm in càng nhỏ thì khả năng phối màu chính xác càng cao và dải màu càng rộng. Công nghệ Digital LED do OKI sáng chế có thể tạo ra điểm in nhỏ đến 34µm giúp cho máy in OKI thể hiện màu sắc tốt hơn công nghệ laser (60µm)

Công nghệ in đa lớp ProQ Multilevel cho phép 1 điểm in có khả năng thể hiện tới 32 sắc độ màu khác nhau nó giúp máy in OKI in được dải màu rộng hơn máy in đơn lớp và tạo ra bản in có độ mịn màng với khả năng chuyển tông màu một cách hoàn hảo.

Để tránh sự sai lệch màu giữu các thiết bị như màn hình hiển thị và máy in, giữa bản in mẫu tại nhà với bản in tại nhà in OKI cung cấp công cụ hỗ trợ gồm driver và các tiện ích như Color Matching, Color Correct Utility, Photo Enhance, Color Swatch...
Tuổi thọ cao hơn, bảo trì dễ dàng.

Hệ thống quang Digital LED không có các bộ phận cơ học chuyển động phức tạp như trong hệ thống quang của máy in Laser, điều này giúp cho độ bền của máy in Digital LED cao hơn rất nhiều so với các máy in Laser. Ngoài ra, dãy đèn LED được đúc trong một vỏ bọc bền vững (LEDHead) gắn ngay dưới nắp của máy in, người dùng hoàn toàn có thể lau chùi khi bị bám bụi và chất lượng bản in sẽ không bị suy giảm theo thời gian. Trong khi đó, hệ thống quang Laser bao gồm nhiều bộ phận cơ học chuyển động cùng một hệ thống thấu kính phức tạp, dễ bị hư hỏng và sau một thời gian sử dụng, hệ thống thấu kính có thể bị bám bụi hoặc hạt mực làm suy giảm chất lượng tia Laser. Một số máy in Laser cũ có bản in bị mờ và không sắc nét mặc dù dùng Drum và Toner mới là do hiện tượng này, chỉ những kỹ sư chuyên nghiệp mới có thể mở máy để lau chùi hệ thống quang Laser nhưng cũng rất khó có thể khôi phục được 100% chất lượng ban đầu.

Tốc độ siêu việt.
 

Công nghệ Single Pass với 04 drum riêng biệt cho 4 màu mực. Khi in giấy chỉ cần chạy qua các drum 1 lần duy nhất là đã in đủ 4 màu còn các hãng khác dùng 1 drum nên khi in cần phải thực hiện tới 4 lần.

Trong một hệ thống in Laser, độ phân giải càng cao thì thời gian để tia Laser quét một dòng ảnh càng chậm, nhà sản xuất sẽ rất khó khăn khi muốn tăng tốc độ quét của tia Laser vì Drum cần một thời gian nhất định để nạp từ, đồng thời phải sử dụng những vật liệu đắt tiền để sản xuất Drum có độ nhạy sáng cao hơn làm tăng giá thành máy và phụ kiện. Với hệ thống in Digital LED, toàn bộ các điểm ảnh trên một dòng ảnh được nạp từ tại cùng một thời điểm, dù là ở độ phân giải 1200DPI hay trên 4000DPI (đang được thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu công nghệ của OKI), thì thời gian nạp từ cho một dòng ảnh là như nhau, điều này cho phép nhà sản xuất dễ dàng đưa ra thị trường những máy in tốc độ siêu việt mà không một máy in Laser nào có thể sánh kịp ở cùng độ phân giải, giá thành sản xuất và giá thành phụ kiện
Theo http://www.okiprintingsolutions.com.vn.

Sản phẩm liên quan


Bình luận