Clo dư trong nước có ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày?

| Sống khỏe
973
Clo dư trong nước có ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày?
Khi sử dụng nước máy chúng ta thường ngửi có mùi lạ, đó chính là mùi Clo. Vậy trong nước sao lại có Clo, và có gây độc hại hay không?

Sao Clo lại có trong nước?
 
Các nhà máy xử lý nước cấp luôn mong muốn cung cấp một nguồn nước an toàn và không chứa vi khuẩn gây bệnh. Thêm Clo là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để khử trùng nguồn nước cấp và đảm bảo vi khuẩn không xuất hiện lại trong quá trình phân phối nước qua đường ống đến người tiêu dùng.
Vì Clo có ưu điểm hơn hẳn các chất khử trùng khác là để lại một lượng Clo thừa sau khử trùng có tác dụng ngăn ngừa sự tái nhiễm của vi khuẩn trong quá trình phân phối, vận chuyển và trữ nước tại nhà. Trong một số trường hợp, thiếu clo trong hệ thống phân phối có thể gây ô nhiễm sau xử lý.

Vậy Clo dư trong nước gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe?
Nước có hàm lượng Clo thấp dưới tiêu chuẩn (0,3mg/lít) dễ bị nhiễm vi sinh. Tùy cấp độ, người uống nước này có thể bị đau bụng, tiêu chảy…
Ngược lại, nước có hàm lượng Clo vượt quá tiêu chuẩn (0,5mg/lít) có thể gây ngộ độc. Tùy theo nồng độ, thời gian tiếp xúc mà mức độ ảnh hưởng khác nhau. Các triệu chứng lâm sàng của người bị nhiễm độc clo cấp tính là: ho, khó thở, đau ngực, phù phổi… Nếu ngửi lâu có thể gây tổn thương đường hô hấp. Tiếp xúc lâu với mắt có thể gây tổn thương giác mạc. Đặc biệt là rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nếu sử dụng nước có Clo dư vượt tiêu chuẩn trong việc tắm và ăn uống cho trẻ.

Phương pháp xử lý tốt nhất là ta dùng các thiết bị lọc nước đơn giản có chứa vật liệu xử lý Clo dư.
 

Ngày nay, với công nghệ tiến bộ vượt bậc trong ngành lọc nước, việc loại bỏ hoàn toàn Clo dư có trong nguồn nước cấp rất dễ dàng với lõi lọc RO.  Để an toàn cho sức khỏe của gia đình, chúng ta muốn trang bị cho gia đình một chiếc máy lọc nước  với mong muốn là có được nguồn nước dùng cho ăn uống hằng ngày đạt chất lượng tốt nhất. Nhưng phân vân không biết lựa chọn dòng máy nào để phù hợp với nguồn nước mình đang dùng trước hàng nghìn thương hiệu máy lọc nước trên thị trường như hiện nay. Tuy nhiên VIETBIS có thể đáp ứng được những nhu cầu trên với dịch vụ cho thuê máy lọc nước cao cấp đến từ Hàn Quốc.


VIETBIS - Dịch vụ cho thuê máy lọc nước cao cấp

Tư vấn dịch vụ: 024 7303 1068 - 0986 794786


Bình luận