Đổi mới cách thức thi tuyển công chức, viên chức

| Tin tức
794
Đổi mới cách thức thi tuyển công chức, viên chức

Cũng như thi tuyển công chức, cách thức thi tuyển viên chức sẽ có nhiều thay đổi từ năm 2019 theo quy định mới của Nghị định 161/2018/NĐ-CP. Từ năm 2019, người dự thi viên chức phải được trải qua 02 vòng thi như sau:

Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên máy tính

Riêng cơ quan, đơn vị không có điều kiện tổ chức thi trên máy vi tính thì thi trắc nghiệm trên giấy. Nội dung thi gồm 03 phần:

+ Phần I (Thời gian thi 60 phút): Kiến thức chung gồm 60 câu hỏi về pháp luật viên chức; chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những hiểu biết cơ bản về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của viên chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

+ Phần II (Thời gian thi 30 phút): Ngoại ngữ gồm 30 câu. Môn Ngoại ngữ theo yêu cầu công việc tuyển dụng.

+ Phần III (Thời gian thi 30 phút): Tin học gồm 30 câu hỏi. 

Vòng 2: Thi nghiệp vụ chuyên ngành (30 phút nếu thi phỏng vấn; 180 phút nếu thi viết)

Môn nghiệp vụ chuyên ngành xoay quanh kiến thức, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển viên chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng. Thi nghiệp vụ chuyên ngành theo hình thức thi phỏng vấn hoặc thực hành hoặc thi viết.
Kỳ thi tuyển dụng viên chức tại Đại học Hà Nội (HANU) sử dụng dịch vụ Thuê máy in của VIETBIS
Khác biệt về cách thức thi tuyển viên chức so với trước đây

Trước đây, cách thức thi tuyển viên chức được quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP. Nghị định năm 2012 của Chính phủ không quy định người dự thi viên chức phải trải qua 02 vòng thi. Tuy nhiên vẫn phải trải qua các môn thi: Thi kiến thức chung; Thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành; Thi ngoại ngữ; Thi tin học. Riêng với môn thi nghiệp vụ chuyên ngành, nếu như từ năm 2019, người dự thi có thể thi theo 01 trong 03 hình thức gồm: Thi viết hoặc thi phỏng vấn hoặc thực hành, thì trước đây, người dự thi phải thi theo 01 trong 02 hình thức: Thi viết hoặc thi trắc nghiệm và thực hành. 

Đặc thù các kì thi viên chức sẽ tuyển dụng nhiều nhân sự ở nhiều vị trí việc làm khác nhau, vì vậy việc chuẩn bị đề thi và các thủ tục thi là một vấn đề phức tạp. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra suôn sẻ, Hội đồng tuyển dụng phải lên kế hoạch và chuẩn bị các công việc trước kỳ thi rất kỹ càng, từ phòng thi, chuẩn bị đề thi, chuẩn bị thiết bị (máy tính, máy in).

Đặc biệt, ở môn thi nghiệp vụ chuyên ngành, một số Hội đồng tuyển dụng yêu cầu thí sinh thực hiện trực tiếp việc Trình bày văn bản hoặc thực hiện một bản vẽ theo yêu cầu đề bài trên máy tính và sau đó in ra, thí sinh kí vào văn bản đã thực hiện để lưu hồ sơ thi. Đây là cách làm mới, đánh giá được năng lực của thí sinh trực tiếp, nâng cao chất lượng tuyển dụng.

VIETBIS cung c
ấp dịch vụ Cho thuê máy in, máy tính tại các kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức

Dịch vụ Cho thuê máy in của VIETBIS giúp giải quyết việc in ấn tại các kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức trở nên tiện lợi và dễ dàng, nâng cao chất lượng tuyển dụng.

Tư vấn dịch vụ Cho thuê máy in tại VIETBIS để phục vụ các kỳ thi tuyển công chức, viên chức: (024) 7303 1068 / 0971 491 492


 


Sản phẩm liên quan


Bình luận