Khi nào cần thay thế cụm sấy máy in

| Tin tức
768
Cụm sấy dùng cho máy in (thường được gọi là fuser) là 1 linh kiện rất quan trọng trong máy in, tiêu hao (hao mòn) trong quá trình sử dụng. Khi bản in ra có các dấu hiệu trong bài viết này thì bạn cần thay thế cụm sấy thì máy in mới đem lại những bản in sắc nét như lúc máy in còn mới.

Những dấu hiệu thường gặp cần phải thay bộ sấy máy in
Bản in bị nhăn: do lô ép quá chẳt hoặc lô ép bị hỏng khiến giấy khi đi qua lô ép bị kẹt.

Chữ sau khi in bị bong:
do lô ép đã bị mòn hoặc sấy không đủ nhiệt hoặc mất nhiệt.

Mực bị sống và nhòe:
cần kiểm tra thanh nhiệt trong lô sấy do không cung cấp đủ nhiệt độ để sấy mực. Trường hợp này, bản in ra bạn sẽ thấy mực không bán dính trên giấy, lấy tay chà nhẹ lên hình là mực sẽ bong tróc ra.

Máy in báo "Fuser error" hoặc "Error 50.xx" là khi cụm sấy đã hết tuổi thổi. Phương án hiệu quả xử lý trường hợp là thay cụm sấy.

Hiện nay, 1 số dòng máy in phổ thông thì khi có dấu hiệu hư hỏng cụm sấy. Các bạn có thể thay thế từng linh kiện của cụm sấy. Tuy nhiên, với các dòng máy in chuyên dụng, in tốc độ cao hoặc máy in laser màu thì việc thay thế linh kiện là không ổn, bởi máy sau khi thay các linh kiện vẫn bị sống mực, bị nhòe màu,... Do đó, cần phải thay thế nguyên cả cụm sấy chính hãng thì mới đảm bảo chất lượng cho các bản in.

Bình luận