Máy in mới in mấy trăm bản đã hết mực, tại sao ?

| Tin tức
3380
Máy in mới in mấy trăm bản đã hết mực, tại sao ?
Hộp mực của bạn như thông tin của hãng có thể in được 2.100 trang nhưng tại sao mới in được chưa đến nghìn trang, máy đã báo hết mực ?

             Câu hỏi “ Tại sao máy in của tôi mới in mấy trăm bản đã hết mực ? “ là một trong những vấn đề thắc mắc khá phổ biến từ người sử dụng máy in. Khi mua hộp mực , bạn thấy dung lượng của hãng ghi là 2.100 , 2.600 trang nhưng thực tế bạn mới in được khoảng 800 trang máy đã báo hết mực . Vì sao lại xảy ra trường hợp như vậy , Việt Bis sẽ giúp bạn lí giải trong bài viết này

Dung lượng của hộp mực tính theo tiêu chuẩn độ phủ 5 % trên trang in
           
             Nếu bạn để ý, bên cạnh dung lượng số trang của bất kì hộp mực nào bao giờ cũng có chữ “độ phủ 5 %”. Đây là độ phủ các chi tiết trên trang in tiêu chuẩn chung mà các hãng máy in đưa ra .
Ví dụ như hộp mực Canon 319 của máy in Canon LBP251dw có dung lượng 2.100 trang, độ phủ 5 % nghĩa là bạn sẽ chỉ có được 2100 trang in nếu các chi tiết trên trang in chỉ chiếm 5 %.

* Đây là tài liệu có chi tiết in chiếm 5 %
* Tài liệu có chi tiết in chiếm 10 %
* Tài liệu có chi tiết in chiếm 20 %
* Tài liệu có chi tiết in chiếm 40 %

 
           Bạn có thể thấy chi tiết trên trang in càng nhiều đồng nghĩa với việc lượng mực in càng lớn . Nếu bạn in 1 nhiều lượng trang tài liệu có độ phủ từ 20 % trở lên thì hộp mực sẽ càng nhanh hết . Chi phí trang in của bạn sẽ đẩy lên rất cao nhất là khi bạn sử dụng hộp mực hãng. Tuy nhiên với những dòng máy có thể đổ mực như Canon LBP 251dw, bạn có thể lựa chọn giải pháp dùng mực đổ để tiết kiệm chi phí trang in.

Sản phẩm liên quan


Bình luận