Những điều cần biết về cụm sấy máy in laser HP

| Tin tức
8025
Những điều cần biết về cụm sấy máy in laser HP
Dành một vài phút để nghiên cứu về cách hoạt động của cụm sấy máy in HP sẽ giúp bạn xử lí các lỗi liên quan đến linh kiện dễ dàng hơn. Hãy luôn nhớ đến tầm quan trọng của cụm sấy trong quá trình in. Với một cụm sấy chất lượng kém thì mực sẽ không bám chặt lên trang giấy. Với TOP 3 điều này, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về linh kiện quan trọng này của máy in laser HP

#1 Chức năng của cụm sấy
 
Cụm sấy máy in HP có nhiệm vụ làm nóng chảy hạt mực polymer để nó bám xuống trang giấy. Đây là bộ phận cuối cùng giấy đi qua để cho ra bản in hoàn thiện

#2 Các linh kiện quan trọng của cụm sấy

Đối với cụm sấy sử dụng thanh nhiệt:
Film sấy hay còn gọi là bao lụa: Ở cụm sấy sử dụng thanh nhiệt, bao lụa này sẽ bọc phía bên ngoài thanh xương nhiệt có nhiệm vụ truyền nhiệt từ thanh nhiệt lên bản in
Lô ép
Lô ép được đặt song song với lô sấy. Lô ép có tác dụng ép dính mực đã được lô sấy nung nóng chảy lên trang giấy
Bạc ép: nằm ở 2 đầu lô ép có nhiệm vụ nâng đỡ rulo này. Nếu bạc ép bị mòn hoặc gãy bể sẽ làm lô ép bị lệch, dẫn đến rulo ép không cân bằng và ép nhiệt đều.
Thanh nhiệt: nằm trên xương sấy, có nhiệm vụ tạo nguồn nhiệt để sấy nóng chảy hạt mực trên giấy
+ Cảm biến nhiệt: có nhiệm vụ đo nhiệt độ của cụm sấy, tắt nguồn nhiệt cung cấp khi quá nhiệt, mở nguồn nhiệt khi nhiệt độ chưa cấp đủ. Đồng thời khi có vấn đề gì về nhiệt độ thì cảm biến này sẽ gửi gửi tín hiệu thông báo trạng thái nhiệt, trạng thái giấy cho mạch điều khiển để dừng máy khi có sự cố.
Đối với cụm sấy dùng đèn sấy, linh kiện và chức năng của chúng tương tự như cụm sấy sử dụng thanh nhiệt tuy nhiên chỉ khác rằng nguồn nhiệt sẽ đến từ đèn sấy chứ không phải thanh nhiệt.
+ Lô sấy
+ Lô ép
+ Bạc ép
+ Đèn sấy
+ Cảm biến nhiệt

#3 Các lỗi hỏng hóc thường gặp ở cụm sấy và phương án xử lí
-  Máy in laser HP báo lỗi "fuser error" hoặc "50.xx"
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các lỗi 50.xx fuser error là do cụm sấy đã hết tuổi thọ. Phương án xử lí hiệu quả cho trường hợp này đó là cần thay cụm sấy mới cho máy in laser HP
-  Bản in bị sống mực:
Trường hợp này, bản in ra bạn sẽ thấy mực không bám trên giấy, lấy tay chà nhẹ lên hình in thì mực tróc ra. Lúc này bạn cần kiểm tra lại các linh kiện của cụm sấy để xem vật tư nào lỗi để thay thế.

Các linh kiện của cụm sấy có thể bị lỗi
+ Film sấy hoặc lô sấy có thể bị bám mực, xước, rách, mòn
+ Lô ép có thể bị xước,mòn, nhăn
+ Bạc ép có thể bị mòn
+ Một số trường hợp máy in kêu to hay cụm sấy không quay được có thể do bánh răng chuyền tải bị mòn và cần thay linh kiện bánh răng này
 
* Lưu ý:
- “Lắp cụm sấy mới vào, máy vẫn báo lỗi
Ở một số trường hợp,nếu bạn không tắt máy in khi màn hình đang hiện lỗi fuser và bạn đã lắp cụm sấy mới vào, thì máy sẽ tiếp tục hiển thị thông báo lỗi đó. Máy in cần tối đa 20 phút trong điều kiện tắt nguồn để xóa lỗi.
-  Khi vận chuyển cần bọc cụm sấy bao quanh bởi xốp hoặc túi khí để tránh làm hỏng, xước các linh kiện quan trọng bên trong cụm sấy như là có thể hỏng các dây tóc trong đèn sấy hoặc làm thanh nhiệt bị nứt.
-  Để đảm bảo máy vận hành ổn định bạn nên thay cụm sấy chất lượng chuẩn tương đương với tiêu chuẩn linh kiện chính hãng.
Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn. Việt Bis chuyên cung cấp linh kiện HP chất lượng chuẩn hãng như cụm sấy máy in, băng tải máy in chất lượng chuẩn và các loại linh kiện khác, liên hệ hotline (024) 7303 1068 – 0971 491 492 để được tư vấn.

Sản phẩm liên quan


Linh kiện liên quan


Bình luận