Cách để in trên Chromebook

| Driver và phần mềm
1171
Cách để in trên Chromebook
Google Chromebook là công cụ phổ biến dành cho giáo viên, trường học và học sinh.
 
Với gần 30 triệu thiết bị dự kiến sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2022, Chromebook là một trong những loại máy tính phát triển nhanh nhất trên thế giới. Doanh số năm 2021 đạt đỉnh hơn 37 triệu chiếc. Điều đó có thể thực hiện được một phần nhờ viện trợ của liên bang để đối phó với đại dịch COVID-19 và học tập từ xa.
 
Hệ điều hành Chrome hỗ trợ Chromebook, nhưng nó bị chỉ trích là giống một trình duyệt Chrome được tôn vinh hơn chứ không phải là một hệ điều hành đầy đủ chức năng. Hệ thống cung cấp tính năng quản lý tệp, ứng dụng độc lập, quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play và các chức năng khác, nhưng chức năng in tương đối hạn chế. Trước đây, để in từ Chromebook, hầu hết người dùng phải thông qua Google Cloud Print, nhưng dịch vụ này đã ngừng hoạt động vào đầu năm 2021.
 
Tuy nhiên, có các tùy chọn khác, bao gồm ba tùy chọn sau để giúp bạn tìm hiểu cách in bằng Google Chromebook.
  1. Kết nối với máy in không dây
  2. Thêm Máy chủ In bằng CUPS
  3. Sử dụng phần mềm quản lý in
 
1. Kết nối Máy in Không dây với Chromebook
Nếu máy in của bạn tương thích với Wi-Fi, việc kết nối máy in của bạn có thể khá đơn giản. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng cả máy in và Chromebook đều được kết nối với Internet.
 
Sau khi kết nối, có thể đơn giản như nhấn Ctrl + P, sau đó cuộn đến See More. Máy in mạng không dây có thể tự động hiển thị trong danh sách để bạn có thể dễ dàng chọn máy in. Để lưu máy in làm mặc định của bạn:
  1. Ở góc dưới bên phải của màn hình Chromebook, hãy nhấp vào biểu tượng Đồng hồ, sau đó nhấp vào biểu tượng Cài đặt.
  2. Chọn Advance ở cuối màn hình.
  3. Ở mục Print and Scan, bấm Printers.
  4. Tên máy in của bạn sẽ xuất hiện bên dưới Available printers to save; nhấp vào Save để thiết lập máy in bạn chọn.
Nếu bạn không thấy máy in của mình là một tùy chọn thì sao? Hãy thử tắt và bật Wi-Fi của Chromebook. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử nhập tên nhà sản xuất và số kiểu máy để ghép nối thiết bị đó với Chromebook của bạn. Bạn có thể phải thêm nó theo cách thủ công nếu nó không hoạt động.

2. Thêm Máy chủ Máy in
Quản trị viên IT có thể cân nhắc thiết lập Hệ thống in UNIX chung (CUPS) để in tới máy in mạng và cục bộ. CUPS cung cấp các tùy chọn cho người dùng gia đình, máy in kết nối USB hoặc máy in không phải đám mây. Khi bạn thêm máy in, máy in đó sẽ tự động xuất hiện trong danh sách máy in đã lưu của người dùng.
 
Khi bạn đã đăng nhập với tư cách quản trị viên, hãy truy cập trang chủ Google Admin console, sau đó truy cập Devices > Chrome. (Nếu bạn không thấy Deivces trên Trang chủ, hãy nhấp vào More Controls ở dưới cùng.)
  1. Cuộn xuống và nhấp vào Printers
  2. Để áp dụng cài đặt cho mọi người, hãy chọn đơn vị tổ chức hàng đầu. Nếu không, hãy chọn một đơn vị tổ chức con
  3. Nhấp vào Printers Severs ở trên cùng
  4. Di chuột qua Add, sau đó nhấp vào Add a printer sever
  5. Nhập địa chỉ IP của máy in và mọi chi tiết máy chủ in
  6. Nhấp vào Add printer sever

3. Sử dụng phần mềm quản lý in
Tùy chọn tốt nhất để đảm bảo khả năng in an toàn và hiệu quả từ Chromebook là sử dụng giải pháp quản lý in như PaperCut hoặc Uniflow. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn quản lý một số lượng lớn Chromebook và muốn theo dõi cũng như kiểm soát cách học viên sử dụng đặc quyền in của họ. Papercut có thể in từ các thiết bị Windows, MacBook và iOS, đồng thời cung cấp tính năng in gốc cho Chromebook.
 
Ưu điểm của việc sử dụng giải pháp phần mềm in được quản lý là ngoài việc cho phép các chức năng in cơ bản, quản trị viên có thể cung cấp có chọn lọc hang chờ in cho người dùng Chrome OS, theo dõi hoạt động in bằng cách liên kết thiết bị với tài khoản của người dùng và thực thi phát hành an toàn việc làm. Một lợi ích khác mà các giải pháp này mang lại là giải pháp in cho các hệ điều hành thiết bị di động khác, chẳng hạn như thiết bị nền tảng iOS và Android.
 
------------------------------------

VIETBIS - Đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:

☼ Hotline: 024 7303 1068 - 0971 491 49


 

Bình luận