VOCs là gì? Tác hại của VOCs đến sức khỏe con người?

| Sống khỏe
1357
VOCs là gì? Tác hại của VOCs đến sức khỏe con người?
VOCs là gì?

VOCs (Voltile Organic Compound) là tên gọi chung của các hợp chất hữu cơ có gốc Carbon rất dễ bay hơi. Nguồn gốc của các hợp chất này có thể xuất phát từ tự nhiên hoặc nhân tạo. Một số được biết đến là vô hại tới sức khỏe con người, số còn lại độc hại tới cơ thể con người.
Một số hợp chất VOC phổ biến có thể kể đến như formaldehyde, benzen, perchloroethyene. Những chất này được tìm thấy ở các sản phẩm tiêu dùng như thuốc lá, keo hồ, sơn, chất lỏng giặt khô, chất bảo quản gỗ, chất tẩy rửa và khử trùng, vật liệu xây dựng, máy in, máy photocopy, thuốc trừ sâu….

VOCs có ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người?

Hiệp hội các bệnh về phổi ở Mỹ (American Lung Association) báo cáo VOC có thể gây khó chịu mắt, da, gây ra các vấn đề liên quan đến phổi, đường hô hấp, gây nhức đầu, chóng mặt, các cơ bị yếu đi hay thậm chí gan và thận bị hư tổn.
Tại Việt Nam hàm lượng VOCs xuất hiện nhiều trong sơn dầu, sơn Polyurethane (PU), sơn Nitro Cellulose (NC)…Hầu hết chúng đều được sử dụng sử dụng để sơn nhà ở, nơi làm việc, các tòa cao ốc, các căn hộ cao cấp…Nhiều nghiên cứu cho thấy lượng VOCs bên trong nhà có thể cao hơn 10 lần so với bên ngoài, và có khi tăng cao đến hơn 1.000 lần sau khi một lớp sơn mới được sơn lên tường…Vì vậy việc loại bỏ VOCs là việc hết sức quan trọng.



Làm thế nào để tránh tiếp xúc với VOC?


1. Sử dụng các vật liệu xây dựng không hoặc chứa ít VOC

Khi thi công nhà cửa, các bạn nên tránh sử dụng các vật liệu chứa quá nhiều VOC hay thậm chí các bạn có thể thay sơn thành giấy dán tường.



2. Bổ sung các chất dinh dưỡng

Bổ sung các chất các chất dinh dưỡng cần thiết cho việc đào thải độc tố VOC ra khỏi cơ thể như: protein từ sữa, các loại rau củ quả, các nhóm vitamin như B (B1,B2,B6), vitamin E, C, khoáng chất Magnenesium, Selenium



3. Mở cửa sổ thường xuyên

Việc mở cửa sổ thường xuyên sẽ giúp làm thông thoáng khí, để không khí trong nhà được lưu thông dễ dàng, nhờ đó các chất VOC trong không khí cũng giảm đi hơn

4. Sử dụng máy lọc không khí
Một cách rất hiệu quả để loại bỏ VOC trong nhà đó là sử dụng máy lọc không khí. Máy lọc không khí LOMBOK III kết hợp 6 màng lọc khác nhau trong đó có màng lọc HEPAmàng lọc công nghệ độc quyền của Coway RBD Plasma giúp loại bỏ các chất VOC gây hại trong không khí. Ngoài ra, màng lọc khử mùi của máy lọc không khí LOMBOK giúp khử các mùi khó chịu từ các chất VOCs.

Màng lọc RBD Plasma được nghiên cứu bởi các nhà khoa học Coway. Màng lọc này có khả năng loại bỏ các chất VOC độc hại trong không khí như khí Formaldehyde. 

Bộ 6 màng lọc của máy lọc không khí Coway LOMBOK III

Liên hệ Vietbis qua hotline 024 7303 1068 / 089 6688 636 để được tư vấn về dịch vụ Cho thuê máy lọc không khí loại bỏ VOCs



 

Bình luận