Những khác biệt giữa mực in gốc và mực in tương thích

| Tin sản phẩm
2235
Những khác biệt giữa mực in gốc và mực in tương thích

Có 2 lối mòn được định hình trong suy nghĩ của khách hàng khi sử dụng hộp mực in: "Hộp mực gốc (chính hãng)" là rất đắt đỏ và "Hộp mực tương thích" làm hỏng máy in. Có nhiều điều hiển nhiên hơn thế, và VIETBIS cung cấp cho bạn một số thông tin để thấy sự khác biệt thực sự là gì.


1. Các loại hộp mực trên thị trường


- Hộp Mực in chính hãng: (hay còn gọi là hộp mực gốc) Là hộp mực hoàn toàn mới được sản xuất bởi cùng nhãn hiệu đã làm cho máy in của bạn. Vì vậy, một hộp mực ban đầu cho một máy in HP được sản xuất bởi HP.

- Hộp Mực in Tương thích: Đây là hộp mực hoàn toàn mới được sản xuất bởi nhà sản xuất bên thứ ba. Họ không có liên kết với các nhà sản xuất ban đầu của máy in.  

- Hộp mực đã nạp lại: Đây là hộp mực ban đầu đã được sử dụng một lần trở lại, làm sạch và nạp lại. Thông thường các hộp mực đa phần được nạp lại.  

- Tái sản xuất: Đây là hộp mực ban đầu đã được sử dụng một lần trở lại, được làm sạch, tất cả các bộ phận hoạt động được thay thế và sau đó nạp lại. 

2. Tại sao có sự chênh lệch lớn về giá thành giữa mực in chính hãng và mực in tương thích?

- Về giá thành: Hộp mực chính hãng chính là lcon gà để trứng vàng của các nhà sản xuất, với chi phí nghiên cứu và phát triển, các nhà sản xuất phải kiếm tiền bằng cách nào đó, dẫn đến giá thành hộp mực rất cao. Các sản phẩm tương thích không có chi phí đầu vào như vậy nên có thể tính giá thấp hơn nhiều khi sản xuất hộp mực theo số lượng lớn.  Lợi thế rõ ràng nhất là hộp mực tương thích có chi phí thấp hơn so với mực chính hãng, nó giúp bạn tiết kiệm đến 40% so với hộp mực mang nhãn hiệu gốc. Ngoài ra, với các hãng như: Canon và HP còn có một số mẫu máy có thể dùng chung hộp mực tương thích nên bạn sẽ dễ dàng tìm thay hộp mực hơn.

- Về chất lượng: Có thể khẳng định chất lượng bản in khi sử dụng mực in tương thích đạt được 90% so với mực in chính hãng. Vì đa số người dùng cần in tài liệu từ: Word, Excel, E-mail, hóa đơn,… Nên sẽ không có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng giữa hộp mực tương thích và mực chính hãng. Nếu công việc của bạn yêu cầu độ màu chính xác cao, bản in chất lượng tuyệt đối thì trong trường hợp này bạn nên sử dụng các loại mực chính hãng hơn.

3. Sản phẩm mực in tương thích có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp của bạn không?



Bạn in bao nhiêu?

- In thường xuyên: Mực tương thích sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Hộp mực tương thích thường chứa nhiều mực hơn bản gốc, với giá thấp hơn, vì vậy chi phí in ấn của bạn giảm đáng kể. Càng in nhiều bạn càng tiết kiệm được nhiều chi phí.

- Rất hiếm khi in: Mối quan tâm chính của bạn là làm khô mực và ngăn chặn các đầu in. Mực in gốc chứa một chất hóa học để ngăn ngừa điều này, vì vậy nếu bạn in ít hơn một lần trong vài tháng thì nên sử dụng mực in gốc.

Bạn in cái gì?  

- In văn bản: Các loại mực tương thích thực hiện xuất sắc cho văn bản với các bản in sắc nét, rất khó để phân biệt các bản in từ hộp mực gốc hoặc hộp mực tương thích.  

- In ảnh hàng ngày: Hộp mực gốc với giấy ảnh gốc sẽ luôn cho bạn kết quả tốt nhất, chúng được thiết kế để hoạt động song song. Tuy nhiên mực in tương thích cũng đủ lung linh cho in ảnh và sự khác biệt là không lớn.

- In ảnh chuyên nghiệp: Mực tương thích với tuổi thọ lưu trữ không cao như hộp mực chính hãng. Chúng có thể mờ dần trong vòng vài năm, đặc biệt là trong ánh sáng khắc nghiệt, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên in bằng mực chính hãng.


4. Đơn vị cung cấp mực in tương thích uy tín
 
Để mua hộp mực máy in chính hãnghộp mực in tương thích bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Việt Bis để lựa chọn loại mực máy in thích hợp cho loại máy in bạn đang sử dụng. VIETBIS là đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu về máy in, mực in, cho thuê thiết bị máy văn phòng (máy in, máy scan, máy photocopy) và các giải pháp tối ưu chi phí in ấn dành cho doanh nghiệp.

Sản phẩm liên quan


Bình luận