7 tiêu chí lựa chọn máy in bạn nên biết

| Tin tức
1532
7 tiêu chí lựa chọn máy in bạn nên biết
1. Mục đích sử dụng của bạn là gì?

Đầu tiên, các bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng máy in màu của bạn là cho cá nhân, văn phòng hay gia đình. Với nhu cầu sử dụng cá nhân hay gia đình, chỉ cần một chiếc máy cỡ nhỏ là có thể đáp ứng được. Do tần suất sử dụng nhiều nên với nhu cầu sử dụng tại văn phòng, các bạn nên lựa chọn máy in với tốc độ và công suất cao. Điều này sẽ giúp đảm bảo tiến độ công việc cũng như chất lượng hình ảnh. .

2. Máy in đơn năng hay đa năng?

Yếu tố thứ hai mà bạn cần quan tâm đến khi mua máy in đó là bạn cần một chiếc máy in đơn năng hay tất cả trong một? Máy in đa năng ngoài in ấn thông thường còn có thể quét và copy tài liệu còn máy in đơn năng thì chỉ có thể thực hiện in ấn thông thường. Vậy, hãy dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn để chọn máy in đa năng hoặc đơn năng sao cho phù hợp.



3. Tốc độ in

Tốc độ in của máy được thể hiện qua chỉ số ppm (pages per minute). Chỉ số ppm này sẽ cho bạn biết máy in được bao nhiêu trang trong 1 phút. Ví dụ, nếu một máy in có tốc độ 20 ppm thì máy đó in được 20 trang trong 1 phút. Dựa vào chỉ số này các bạn hãy chọn một chiếc máy in phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!


4. Độ phân giải

Độ phân giải của máy in được tính bằng DPI. Chỉ số DPI càng cao thì chất lượng hình ảnh càng đẹp và rõ nét.


5. Kết nối của máy in

Hiện nay trên thị trường, nhiều loại máy in có kết nối USB, mạng LAN hay Wifi. Một số máy in hiện đại còn cho phép bạn in kết nối với smartphone.


6. Chi phí

Ngoài các tiêu chí kể trên, chi phí cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy in. Các văn phòng có nhu cầu in lớn nên cần máy in có công suất cao. Tuy nhiên, những chiếc máy này thường có giá thành khá cao. Thấu hiểu được vấn đề này, Vietbis cung cấp dịch vụ cho thuê máy in tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua máy mới. Dịch vụ Cho thuê máy in của Vietbis bao gồm toàn bộ chi phí thay thế linh kiện, đổ mực do đó bạn không cần bỏ thêm bất cứ chi phí nào trong quá trình sử dụng.

7. Không gian

Hãy tìm hiểu kỹ lượng kích thước của chiếc máy in bạn định mua. Một số chiếc máy in có thể sẽ có kích cỡ quá lớn so với không gian của bạn. Hãy chọn những dòng máy in nhỏ gọn hay cầm tay nếu nhu cầu của bạn chỉ là in ấn gia đình.

Vietbis cung cấp dịch vụ Cho thuê máy in giá rẻ với đa dạng các dòng máy in đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Liên hệ Hotline 024 7303 1068 / 089 6688 636 để được tư vấn thêm.

Bình luận