Ra mắt công nghệ quét 3D và công nghệ in nâng cao của Canon

| Tin tức
681
Ra mắt công nghệ quét 3D và công nghệ in nâng cao của Canon

Alta™, studio sáng tạo của công nghệ Arius và STALE AMSTERDAM đã phát hành một loạt tám bản in bản giới hạn về bức tranh Salvador Dali của ông, được tạo ra bằng Công nghệ quét của Arius và Công nghệ in nâng cao của Canon. Hãy cùng vCopy tìm hiểu về công nghệ này.

Tác phẩm nghệ thuật Dali gốc của STALE AMSTERDAM được tạo ra bằng kỹ thuật nhỏ giọt độc đáo của ông và bao gồm hơn 40 lớp, sử dụng 4 lít sơn acrylic. Nó được quét bằng cách sử dụng tính năng chụp dữ liệu laser màu 3D có độ phân giải cực cao của Arius. Quá trình quét đã tạo ra Tệp tổng thể kỹ thuật số nghệ thuật (ADMF™). Tệp này sau đó được sử dụng để xử lý kỹ thuật số tác phẩm nghệ thuật gốc và tạo 12 phiên bản gốc. Cuối cùng, tác phẩm nghệ thuật được in bằng quy trình in Elegraph™. Đây là công nghệ in nâng cao do Canon phát triển.
 
2 trong số 3 bộ đầu tiên gồm 4 bản in đơn sắc của Salvador Dali. Mực lưu trữ trên bảng nhôm, 80cm x 80cm. Mỗi bộ có màu sắc độc đáo, được phân biệt bởi nền, mắt và một số lớp điểm nhấn toàn bộ. Điều này sẽ được theo sau bởi sự sụt giảm trong tương lai của bộ 4 thứ 3.

Công nghệ in nâng cao (Elegraph™)

Roland dela Cuesta, PGĐ Kỹ thuật & Sản xuất Hình ảnh tại Arius nhận xét: “Dự án này với STALE AMSTERDAM cho phép chúng tôi chứng minh rằng công nghệ này không chỉ là công nghệ quét cho các phương tiện truyền thống. Nó thực sự là một phương tiện sáng tạo mới mà các nghệ sĩ có thể khai thác”. Công nghệ in nâng cao (Elegraph™) đã được giới thiệu đến các nghệ sĩ đương đại. Kỹ thuật đặc biệt của STALE AMSTERDAM trong việc xây dựng nhiều lớp sơn nhỏ giọt không chỉ hấp dẫn như một ứng dụng mà còn rất tuyệt vời. Đó là loại tác phẩm đương đại mà máy quét của chúng tôi yêu thích.”
 
Clemens Weijkamp tiếp tục: “Để tạo ra loại bản in này, chúng tôi cần một hình ảnh màu và một hình ảnh độ cao. Hình ảnh độ cao này chứa chiều cao. Chúng tôi đã phát triển một ứng dụng phần mềm kết hợp hình ảnh có màu sắc và chiều cao. Đồng thời tạo ra các 'lát' của nó, với mỗi lát chứa thông tin về màu sắc và thông tin về chiều cao. Những lát cắt này được gửi đến máy in. Và máy in này sẽ xây dựng từng lớp in bằng máy in Đồ họa khổ lớn Arizona.”

Công nghệ quét và in của tương lai

STALE AMSTERDAM cho biết: “Tôi thấy công nghệ quét và in nâng cao này là tương lai. Với cách in truyền thống, bạn không thể thực sự nắm bắt được tác phẩm của tôi theo cách mà một bản in nâng cao có thể làm được. Làm việc với Canon thật tuyệt vời. Tôi đã có vinh dự được tận mắt chứng kiến quá trình in ấn và tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy những gì họ có thể làm. Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy bản in, nó thực sự làm tôi kinh ngạc. Nó gần như là một bản sao của bản gốc. Đó là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây. Công nghệ quét của Arius tạo ra một chân dung đáng kinh ngạc. Nó cũng cho phép tôi tiếp cận nhiều đối tượng hơn với mức giá phải chăng hơn, điều này rất quan trọng đối với tôi.”
 
Arius hợp tác với các nghệ sĩ trong suốt quá trình sáng tạo. Từ đó mang đến cho họ sự hỗ trợ và tự do phát triển ý tưởng mới và công nghệ in Elegraph™. Nghệ sĩ tạo ra tác phẩm có kết cấu mới và nguyên bản mà không ảnh hưởng đến công việc và kỹ thuật.

Công nghệ ngày càng phát triển theo xu thế thời đại. Việc in ấn thời đại này phải đem lại cảm xúc. Hay cách khác, chúng tôi gọi đó là IN CẢM XÚC! Cùng chờ đợi công nghệ này được phổ biến rộng rãi trong đời sống.

------------------------------------

VIETBIS - Đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:

☼ Hotline: 024 7303 1068 - 0971 491 492

Canon

Bình luận