Cách nhận biết mực in chính hãng của HP

| Tin tức
3122
Cách nhận biết mực in chính hãng của HP
HP bảo vệ người dùng trước vấn nạn mực in giả

Ngoài việc tích cực triển khai các hoạt động nhằm đấu tranh với các cơ sở sản xuất mực in giả, HP cũng liên tục đổi mới các công nghệ chống hàng giả, trong đó có tem chống giả và phần mềm xác thực hộp mực nhằm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt mực in chính hãng với mực in giả.

Để giúp khách hàng tránh mua phải hàng giả, HP khuyến cáo các khách hàng khi mua hộp mực in HP:

Chỉ nên mua tại các đại lý HP có uy tín, có trưng bày mực tại cửa hàng, có hóa đơn rõ ràng;

Xem hàng mẫu trực tiếp, kiểm tra từng hộp mực tránh sự trà trộn;

Kiểm tra hộp mực phải còn mới nguyên vẹn, không cũ, rách, các góc cạnh không có dấu hiệu bị mở, 4 con tem chống hàng giả phải là tem thật không bị rách hay bị dán băng dính 2 mặt (để tránh tem thật bị sử dụng lại);

Cẩn thận với những hộp mực giá rẻ bất thường;

Sử dụng phần mềm xác thực hộp mực mỗi khi lắp hộp mực vào máy in

Theo HP, các vỏ hộp mực in của HP tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đều có một tem chống hàng giả với công nghệ đổi màu và không gian 3 chiều. Để nhận diện tem hợp lệ, khách hàng nghiêng hộp từ trước ra sau để thấy OK” và “ ” chuyển động ngược chiều nhau, hay từ phải sang trái để thấy “OK” và “ ” chuyển động cùng chiều nhau.

Với con tem có thêm mã QR bên góc trái thì khách hàng có thể tải phần mềm đọc mã QR về điên thoại thông minh và scan để kiểm tra, hoặc sử dụng số sê-ri nằm dọc bên góc phải của tem và truy cập vào trang web www.hp.com/go/ok

HP, vấn nạn, mực in giả, tem chống giả, phần mềm

Ngoài ra, trên hộp mực in HP còn có 3 con tem chống giả của HP Việt Nam được dán ở 3 góc của hộp mực với đặc điểm như trong hình. Khách hàng lưu ý đọc các cách kiểm tra khác được hướng dẫn trên tem.

HP, vấn nạn, mực in giả, tem chống giả, phần mềm

Các khuyến cáo trên giúp giảm bớt nguy cơ mua phải hàng giả, tuy nhiên đối với những hộp mực được làm giả tinh vi hoặc sử dụng lại bao bì của HP thì khách hàng chỉ có thể biết chắc chắn khi hộp mực được xác thực bằng phần mềm HP. Đối với mực in phun thì phần mềm này được cài đặt sẵn trong máy in, khi lắp hộp mực in HP vào máy in khách hàng lưu ý các tin báo hiển thị trên màn hình máy in và máy tính. Đối với mực in Laser khách hàng tải phần mềm tại www.hp.com/go/tonercheck về máy tính rồi kết nối với máy in và internet để phần mềm chạy đến khi có kết quả hiển thị trên màn hình máy tính.

Những trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện cơ sở sản xuất hay bán mực in giả khách hàng nên cung cấp thông tin cho HP VN hoặc gửi mail đến ap-anti-fraud_pdl@hp.com để HP có thể hỗ trợ và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra và xử lý kịp thời.

*Chi tiết thông tin về cách nhận diện tem chống hàng giả này cũng như các kinh nghiệm mua hàng để tránh mua nhầm hàng giả tại www.hp.com/apac/nofakes.  


Bình luận