Cách sử dụng Microsoft Teams miễn phí

| Tin tức
671
Cách sử dụng Microsoft Teams miễn phí
Trong thời gian làm việc tại nhà do COVID-19, các công cụ làm việc nhóm từ xa là hết sức cần thiết. Một trong những phần mềm được ưa chuộng để “work from home” đó là Microsoft Teams. Bạn có thể chat với đồng nghiệp hay tạo cuộc họp video. Hơn nữa Microsoft Teams tích hợp tất cả các phần mềm Microsoft Office như Word, Powerpoint, Excel,vv.. và hơn 140 phần mềm khác. Do đó, những người được bạn thêm vào nhóm sẽ có thể cùng làm và chỉnh sửa trên một bản Word, Powerpoint hay Excel. Bên cạnh đó, mỗi nhóm sẽ có 10GB dung lượng để lưu trữ file và mỗi cá nhân sẽ có thêm 2GB. Trong bài viết này, Vietbis sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Microsoft Teams hoàn toàn miễn phí.
Tạo tài khoản Microsoft Teams

Bạn hãy truy cập vào website Microsoft Teams sau đó nhấn vào nút Đăng ký miễn phí hay Sign in for free để tạo tài khoản miễn phí. Sau đó, hãy nhập email hay tên người dùng và chọn nhu cầu sử dụng của bạn. Bước tiếp theo các bạn sẽ được hỏi muốn sử dụng Microsoft Teams trên trình duyệt web hay tải ứng dụng xuống máy tính. Sử dụng Microsoft Teams trên trình duyệt web sẽ có ít tính năng hơn tải ứng dụng xuống. Tuy nhiên, chúng không quá chênh lệch về tính năng


Mời các thành viên vào nhóm

Sau khi tạo tài khoản xong, ở màn hình chính, nhập tên nhóm bạn và nhấn "Tiếp tục" hoặc "Continue". Sau đó chỉ cần chọn mục 'Thêm những người khác" hoặc "Invite people" để mời thêm người.



Chat nhóm

Để chat nhóm, bạn click vào tên nhóm rồi click vào cuộc hội thoại mới. 



Ngoài ra, các bạn có thể đính kèm các tập tài liệu bằng cách nhấn nút "Attach" để chia sẻ cho các bạn trong nhóm. Bên cạnh đó, những thành viên trong nhóm của bạn có thể cùng tạo mới hoặc chỉnh sửa các văn bản từ Word, Excel, Powerpoint và nhiều ứng dụng khác ngay trên Microsoft Teams. 




Tạo cuộc họp

Click vào biểu tượng cuộc họp và chọn họp ngay hoặc lên lịch họp.



Vậy là với các bước đơn giản như trên, làm việc online trở nên thật dễ dàng. Tuy nhiên, để "work from home" được hiệu quả nhất, hãy tham khảo các tips trong bài viết sau đây.

 

Bình luận