Hướng dẫn cách cài đặt khổ giấy trong máy in

| Tin tức
21529
Hướng dẫn cách cài đặt khổ giấy trong máy in

Sai khổ giấy in khiến số lượng trang không đúng như hiển thị trong Word hoặc Excel. Bản in có nhiều hình minh họa, bảng biểu bị dời sang trang sau tạo bố cục không đẹp mắt. Vậy cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in trong trường hợp này là gì?
 

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng chọn lệnh in tài liệu hay văn bản nhưng bản in không như ý muốn? Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng lề trên hay lề dưới bản in bị trống một khoảng lớn hay in không đúng khổ giấy A4? Nếu bạn chưa biết nên xử lý thế nào; thì cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in được VIETBIS hướng dẫn sau đây sẽ hữu ích với bạn.

1. Nguyên nhân gây ra bản in sai khổ giấy

Trong nhiều trường hợp người dùng máy in gặp tình trạng bản in không như mong muốn; không giống với những gì họ nhìn thấy trên máy tính. Nhưng không nhiều người viết nguyên nhân máy in in sai khổ giấy. Thực tế, máy in in không đúng khổ có thể do các nguyên nhân như: Do phần mềm; do trình điều khiển máy in lấy theo khổ giấy tiêu chuẩn của Bắc Mỹ.

Cụ thể, theo tiêu chuẩn Bắc Mỹ, cỡ giấy được thành các loại A; B; C; D với đơn vị tính sẽ là inch. Mỗi inch sẽ bằng 25,4mm. File Excel và file Word sẽ mặc định khổ giấy là Letter. Còn ở châu Âu và các nước châu Á (gồm có Việt Nam), kích cỡ giấy in được tính từ A8 đến A0. Hai khổ giấy được dùng phổ thông nhất là Letter và A4. Nên khi in các máy in sẽ lấy theo mặc định.

2. Chi tiết cách cài đặt khổ giấy trong máy in

Bước 1: Từ thanh Start Menu mở Settings, sau đó click vào mục Devices


Bước 2: Click vào Printer & Scanners, sau đó chọn Máy in (ở đây là Máy in Canon LBP2900)

Bước 3: Click vào Máy in, và chọn Manage để tùy chỉnh.
- Từ cửa sổ mới hiện ra, chọn Printing Preferences.
- Sau đó tại Tab Page Setup, chọn Page Size là A4.

Với cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in này, bạn có thể in ấn văn bản theo tiêu chuẩn lựa chọn và giải quyết tình trạng in lệch chữ, hoặc in thêm giấy…

3. Lưu ý khi thiết lập cỡ giấy mặc định cho máy in

Ngoài biết cách chỉnh sửa khổ giấy hoặc thêm khổ giấy cho máy in, người dùng máy in nên lưu ý:

- Bạn chỉ cần thực hiện việc thiết lập cỡ giấy cho mỗi máy in 1 lần đầu tiên sử dụng. Nhưng nếu cài lại hệ điều hành hoặc trình điều khiển máy in; bạn cần thiết lập lại vì máy đã quay trở về khổ giấy mặc định.

- Nếu như máy tính có nhiều máy in thì bạn cần thực hiện bước thiết lập với lần lượt các máy in đó.

- Nếu máy in được sử dụng chung trên mạng nội bộ, thì mỗi người dùng nên tự thiết lập khổ giấy cho mình theo nhu cầu in ấn. Lý do là trình điều khiển lúc đó được cài đặt riêng trên từng máy tính sử dụng máy in đó.

- Bạn có thể thiết lập cỡ giấy của bản in đối với các tập tin Word hoặc Excel tại máy tính soạn thảo. Nhưng nếu muốn in từ máy tính khác thì bạn vẫn phải chọn thiết lập cỡ giấy lại ở máy in đó.
------------

VIETBIS cung cấp dịch vụ Cho thuê thiết bị máy văn phòng - giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho các doanh nghiệp:


Bình luận