Khám phá giải pháp cho thuê pin độc đáo của VinFast

| Tin tức
3311
Khám phá giải pháp cho thuê pin độc đáo của VinFast
Xe điện VinFast tạo ra một kỷ lục chưa từng có trên thị trường xế Việt: VinFast e34 gần 4000 xe đặt cọc chỉ trong 12 giờ, VinFast VF8VF9 đặt gần 12.000 xe trong 6 giờ. Bài viết này không đi sâu về công nghệ mà Vinfast áp dụng cho mẫu xe điện thương mại đầu tiên tại Việt Nam. VIETBIS muốn đề cập đến một giải pháp thực sự đột phá và tối ưu: VinFast sẽ cung cấp Pin dưới dạng thuê bao hàng tháng.

Chi tiết giải pháp Cho thuê pin của VinFast


Thay vì tính Pin vào chi phí bán xe, VinFast cung cấp dịch vụ Cho thuê pin để khách hàng hưởng mức giá tốt nhất. Tức phần Pin của xe khách hàng sẽ không cần lo nghĩ đến chi phí khấu hao theo năm tháng, khi Pin cũ và dung lượng không còn đủ trên 70% sẽ được đổi mới.

☼ Tham khảo: Vì sao VinFast dừng sản xuất xe xăng khi doanh số rất tốt?!

Giải pháp của Vinfast đã "đánh" trực diện vào tâm lý người dùng: Không phải bận tâm đến chi phí thay thế phần Pin rất đắt tiền theo thời gian sử dụng. Giá thuê Pin của xe Vinfast e34 cụ thể như sau:
  • Phí thuê bao 657.500 đồng/tháng cho quãng đường tối đa 500km.
  • Khách hàng sẽ trả thêm 1.315 đồng cho mỗi km đi quá mức trên.
  • Khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. 
  • Phí sạc xe tại các trạm công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công thương công bố ngày.
  • Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi.
Theo như bài toán mà VinFast đã tính trước thì chi phí tiền thuê pin + tiền điện sạc pin ở mức lý tưởng thì số tiền này sẽ tương đương với số tiền xăng của chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong, tức khoảng 1.482 đồng/1km. Dịch vụ cho thuê Pin không phải là yếu tố quyết định để tạo nên kỳ tích của hãng xe thương hiệu Việt, nhưng đó chính là một nước cờ táo bạo, một điểm nhấn hết sức độc đáo và sáng tạo của VinFast.

Không chỉ có vậy, VinFast còn hướng đến một giải pháp tối ưu hơn cho khách hàng. Khi công nghệ Pin của xe được phát triển trong tương lai (công suất lớn hơn, thời gian sạc nhanh hơn, kích thước nhỏ hơn,...), thì người dùng được sử dụng công nghệ mới nhất. Đó chính là một ưu điểm tuyệt đối!

Mẫu số chung của các loại hình dịch vụ Cho thuê?!

Tất cả các Dịch vụ Cho thuê phổ biến hiện nay như: Cho thuê văn phòng, Co-working (văn phòng chia sẻ); Thuê máy văn phòng (máy in, máy scan, máy photocopy,...); Thuê xe, hay thậm chí là "thuê người yêu"... đều có một mẫu số chung, giải được những vấn đề cốt lõi:
  • Khách hàng không phải bỏ ra chi phí đầu tư ban đầu lớn;
  • Không lo chi phí sửa chữa, thay thế vật tư/linh kiện tiêu hao;
  • Kiểm soát được chi phí sử dụng;
  • Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi.
Hãy cùng nói đến mô hình Co-working đã và đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Đây là lời giải cho Bài toán tối ưu chi phí thuê văn phòng, chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp (đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp Start-up và SME - doanh nghiệp vừa và nhỏ). Bạn sẽ chỉ cần chi trả cho những gì bạn thuê nhưng lại được sử dụng toàn bộ không gian văn phòng và tiện ích chung. Đó là chỗ ngồi làm việc hiện đại, bàn làm việc, phòng họp riêng, phòng khách sang trọng, điện, internet… Và các tiện ích này có thể đa dạng hơn dựa vào gói dịch vụ mà bạn chọn.

Những năm gần đây, Dịch vụ Cho thuê máy văn phòng ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng, thay vì các lựa chọn in ấn truyền thống. Mô hình này thực sự là một giải pháp toàn diện và bền vững để cắt giảm chi phí văn phòng, đồng thời nâng cao hiệu suất công việc và tối giản nhân sự.

Trong nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là rất cao nên tối ưu hóa chi phí văn phòng & thủ tục hành chính để mang lại lợi nhuận tối đa được đặt lên hàng đầu. Điều này càng trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn trong thời kỳ đại dịch Covid, đảm bảo được mục tiêu kép: thu hẹp chi phí văn phòng nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 
Thay vì phải bỏ ra một số tiền đầu tư ban đầu lớn, các doanh nghiệp có thể tập trung vào giải quyết các vấn đề cấp bách hơn (như mở rộng quy mô kinh doanh, mở rộng thị trường,...).

Song song với sử dụng Dịch vụ Thuê máy in để tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp cũng hướng tới sử dụng Dịch vụ Thuê máy scan để hòa vào dòng chảy chuyển đổi số. Đây được coi là giải pháp bền vững, vừa hiện đại hóa quy trình sản xuất, nâng cao hiệu suất công việc, vừa tiết kiệm chi phí văn phòng & đơn giản hóa thủ tục hành chính, đồng thời bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp.

Nhìn chung là trong thời đại số này cứ THUÊ cho KHỎE! Không chỉ tiết kiệm đủ thứ, mà còn yên tâm, dành tâm trí để làm thật tốt công việc của doanh nghiệp!

☼ Tham khảo:
---------------------
VIETBIS tự hào là Giải pháp tối ưu, lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ CHO THUÊ MÁY IN  (Máy in A4, Máy in A3, Máy in màu, Máy in đa năng); Cho thuê máy scan, Cho thuê laptop, Cho thuê máy photocopy, Dịch vụ số hóa tài liệu... trên phạm vi toàn quốc.


Hotline: (024) 7303 1068 / 0986 794 786


Bình luận