Sửa lỗi máy in ra ký tự lạ, lỗi font chữ

| Tin tức
2255
Sửa lỗi máy in ra ký tự lạ, lỗi font chữ
Khi xảy ra lỗi với dữ liệu được gửi đến máy in, máy in sẽ in ra tài liệu chứa ký tự lạ, chữ cái lộn xộn hoặc văn bản bị xáo trộn. VIETBIS chia sẻ một số cách sửa lỗi máy in in ra ký tự lạ hiệu quả và đơn giản.

1. Khởi động lại máy in

Đôi khi lỗi xuất phát từ việc xung đột giữa máy tính và máy in. Một số máy in giữ lại bộ nhớ khi tắt, vì vậy hãy rút dây nguồn của máy in ra khỏi ổ cắm và chờ vài phút trước khi kết nối lại. Nếu bạn kết nối máy in qua bộ chia USB, thay vào đó hãy kết nối trực tiếp với máy tính của bạn để loại trừ lỗi phần cứng trong bộ chia USB.

 
2. Lỗi font chữ tài liệu

Tài liệu bị lỗi font chữ là một nguyên nhân. Hoặc bạn có thể nhìn hoàn toàn bình thường trên màn hình, nhưng in ra lại không chính xác. Tạo một tài liệu mới bằng cách sử dụng phông chữ khác và in nó ra như một thử nghiệm.

  • Nếu do lỗi font chữ, thì bạn đổi lại sang font chữ gây lỗi.
  • Nếu bản in không có vấn đề gì, thì sự cố có thể nằm ở tài liệu cụ thể không được in chính xác - sao chép text sang một tài tiệu mới để khắc phục sự cố.
  • Nếu không, khi phông chữ vẫn không được in chính xác trong bất kỳ tài liệu nào, bạn hãy đặt độ phân giải thấp hơn trong thuộc tính của máy in.
  • Nếu phông chữ vấn không hoạt động chính xác, hãy xóa nó đi trong Fonts Control Panel và cài đặt lại từ nguồn ban đầu.
Với máy photocopy Xerox, bạn cần cài đặt để không in lỗi font chữ Tiếng Việt. 

☼ Tham khảo:
3. Cài lại Driver máy in hoặc update firmware máy in

Driver máy in và phần cứng kiểm soát đầu ra và một lỗi ở một trong hai đều có thể gây ra vấn đề với bản in. Cài đặt driver cho mẫu máy in sai hoặc cho phiên bản hệ điều hành sai cũng có thể gây ra vấn đề này.
  • Truy cập vào trang web của nhà sản xuất máy in và download phiên bản mới nhất cho mẫu máy in của bạn.
  • Nếu đã có phiên bản mới nhất, bạn có thể thử cài đặt lại driver, vì điều đó sẽ thay thế bất kỳ file lỗi nào.
  • Nếu khi cài Driver mới vẫn xảy ra lỗi, hãy kiểm tra trên trang chủ của hãng có firmware mới không. Cài firmware mới sẽ tăng cường bảo mật cho máy in, đồng thời khắc phục được một số lỗi.
4. Sự cố khi in file PDF
☼ Tham khảo: Xử lý sự cố in lỗi font chữ với file PDF

Bình luận