Xử lý sự cố với mạng LAN máy in HP M554dn

| Tin tức
489
Xử lý sự cố với mạng LAN máy in HP M554dn
Khi sử dụng máy in HP M554dn, xảy ra sự cố với mạng LAN là điều không thể tránh khỏi. Bài viết này, Vietbis sẽ giúp các bạn khắc phục hiệu quả sự cố này.

Giải quyết sự cố xảy ra với mạng có dây
Kết nối vật lý kém

1. Hãy kiểm tra xem máy in có được cắm vào đúng cổng mạng bằng cáp có độ dài phù hợp không.

2. Hãy kiểm tra xem các kết nối cáp có chắc không.

3. Kiểm tra kết nối cổng mạng trên mặt sau của máy in và chắc chắn rằng đèn hoạt động màu hổ phách nhấp nháy cho biết lưu lượng mạng và đèn báo tình trạng liên kết màu xanh lá cây vẫn sáng liên tục cho biết một liên kết mạng.

4. Nếu vẫn có vấn đề, hãy thử dùng dây cáp hoặc cổng khác trên bộ hub.

Máy tính đang sử dụng địa chỉ IP không chính xác cho máy in này
1. Mở thuộc tính máy in và nhấp vào tab Ports (Cổng). Kiểm tra xem địa chỉ IP hiện tại cho máy in có được chọn không. Địa chỉ IP của máy in được liệt kê trên trang cấu hình máy in.

2. Nếu bạn đã cài đặt máy in bằng cổng TCP/IP chuẩn HP, hãy chọn ô Always print to this printer, even if its IP address changes (Luôn in vào máy in này, ngay cả khi địa chỉ IP thay đổi). ​

3. Nếu bạn đã cài đặt máy in bằng cổng TCP/IP chuẩn Microsoft, hãy sử dụng tên máy chủ thay cho địa chỉ IP.

4. Nếu đúng địa chỉ IP, hãy xóa máy in HP M554dn và sau đó thêm lại.

Máy tính không thể giao tiếp với máy in
1. Kiểm tra kết nối mạng bằng cách ping mạng.
     a. Mở lời nhắc dòng lệnh trên máy tính của bạn.
          ● Đối với Windows, hãy nhấp Start (Bắt đầu), nhấp Run (Chạy), gõ cmd sau đó nhấn Enter.
          ● Đối với macOS, hãy truy cập Applications (Ứng dụng), rồi đến Utilities (Tiện ích) và mở Terminal (Thiết bị chạy mã lệnh).
     b. Nhập ping và địa chỉ IP cho máy in của bạn.
     c. Nếu cửa sổ hiển thị thời gian khứ hồi, thì mạng đang hoạt động.

2. Nếu lệnh ping báo lỗi, kiểm tra xem hub mạng có bật hay không, sau đó kiểm tra các cài đặt mạng, máy in và máy tính được cấu hình dùng chung một mạng (còn được biết đến như là mạng phụ).

3. Mở thuộc tính máy in và nhấp vào tab Ports (Cổng). Kiểm tra xem địa chỉ IP hiện tại cho máy in có được chọn không. Địa chỉ IP của máy in được liệt kê trên trang cấu hình máy in.

4. Nếu bạn đã cài đặt máy in bằng cổng TCP/IP chuẩn HP, hãy chọn ô Always print to this printer, even if its IP address changes (Luôn in vào máy in này, ngay cả khi địa chỉ IP thay đổi).

5. Nếu bạn đã cài đặt máy in bằng cổng TCP/IP chuẩn Microsoft, hãy sử dụng tên máy chủ của máy in thay cho địa chỉ IP.

6. Nếu đúng địa chỉ IP, hãy xóa máy in và sau đó thêm lại.

Máy in đang sử dụng liên kết và cài đặt in hai mặt không đúng cho mạng này
HP khuyên bạn để những cài đặt này ở chế độ tự động (cài đặt mặc định). Nếu bạn thay đổi những thông số cài đặt này, bạn cũng phải thay đổi chúng cho mạng của bạn.

Các chương trình phần mềm mới đã gây ra sự cố tương thích
Xác minh rằng mọi chương trình phần mềm mới đều được cài đặt đúng cách và sử dụng trình điều khiển in phù hợp.

Máy tính của bạn hoặc máy trạm bị cài đặt sai
1. Hãy kiểm tra các trình điều khiển mạng, trình điều khiển in và cài đặt chuyển hướng mạng.

2. Kiểm tra xem hệ điều hành có được cấu hình đúng không.

Máy in bị tắt, hoặc các cài đặt mạng khác bị sai
1. Xem lại trang cấu hình/mạng của máy in HP M554dn để kiểm tra tình trạng của các cài đặt và giao thức mạng.

2. Định cấu hình lại cài đặt mạng nếu cần.


Trên đây, Vietbis đã hướng dẫn các bạn xử lý sự cố với mạng LAN máy in HP M554dn. Chúc các bạn thành công!


Vietbis - Đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:

☼ Hotline: 024 7303 1068 / 0971 491 492


Bình luận