Top các trường trung học phổ thông tốt nhất ở Hà Nội

| Hà Nội
4052
Top các trường trung học phổ thông tốt nhất ở Hà Nội
Hà Nội là thành phố có hệ thống trường Trung học phổ thông (THPT) hay còn gọi là các trường cấp III rất đa dạng, bao gồm các trường công lập, dân lập, tư thục, các trường chuyên và các trường có yếu tố nước ngoài. Trong số đó có một số trường được coi là có chất lượng đào tạo hàng đầu cả nước, là nơi tập trung nhiều học sinh phổ thông ưu tú không chỉ của Hà Nội mà còn của toàn miền Bắc. Dưới đây, Vietbis sẽ đưa đến cho bạn top các trường THPT tốt nhất Hà Nội.


1. Trường Trung học phổ thông Chuyên, Đại học Sư phạm Hà Nội.
Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiền thân là Khối Trung học Phổ Thông Chuyên Toán-Tin của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tên thường gọi: Phổ thông Chuyên Sư phạm hay Chuyên Sư phạm, là một trường chuyên công lập trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trường được biết đến vì kỳ thi đầu vào cạnh tranh nhất Việt Nam, thành tích cao tại các kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế và lực lượng cựu học sinh thành công trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam và nước ngoài.

Chuyên Sư Phạm được thành lập vào năm 1966 bởi quyết định của Thủ tướng Phạm Văn Đồng với tư cách là cơ sở đào tạo cấp quốc gia cho các học sinh có năng khiếu đặc biệt về toán học. Sau một số đợt mở rộng quy mô, trường hiện là cơ sở đào tạo dành cho các học sinh có năng khiếu về nhiều lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật và khoa học xã hội.


2. 
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam
Địa chỉ: Số 1 phố Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam hay còn được gọi đơn giản là Trường Ams là một trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội được thành lập vào năm 1985. Ngày nay, trường là một trong số các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở nổi tiếng nhất thành phố Hà Nội và được nhiều nguồn tin đánh giá là một trong số các trường trung học có chất lượng giáo dục cao nhất Việt Nam.

Trường Hà Nội – Amsterdam được thành lập bởi vốn hỗ trợ của nhân dân Amsterdam, Hà Lan với mục đích ban đầu là trở thành mô hình trường trung học phổ thông chuyên toàn diện đầu tiên của thành phố Hà Nội. Ngày nay, trường đã được chia làm hai khối: khối trung học cơ sở và khối trung học phổ thông.

Trường đã được ghi nhận về những thành tích học tập xuất sắc và sự đổi mới thường xuyên trong cách giáo dục của trường. Nhiều học sinh trong trường đã giành được rất nhiều giải thưởng trong nước và ngoài nước như kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế, Olympic Vật lý Quốc tế, Olympic Vật lý châu Á, Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Tin học quốc tế, Olympic Sinh học quốc tế. Hiện nay, trường Trung hoc phổ thông Chu Văn An, trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, trường Trung hoc phổ thông Sơn Tây và trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam là bốn trường trung học phổ thông có hệ thống lớp chuyên của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.


3. Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ
Địa chỉ: số 560B đường Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ là một trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội, được được thành lập vào tháng 3 năm 1947. Đây là một trong 4 trường chuyên trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (các trường khác bao gồm: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây). Trường hiện có 11 khối chuyên các bộ môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga) cùng 45 lớp chuyên. Trường có nhiều học sinh tham gia và đạt giải các kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp quốc tế. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

4. Trường Trung học phổ thông chuyên ngoại ngữ
Địa chỉ: Số 1 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ là một trường trung học phổ thông chuyên hệ công lập tại Hà Nội, Việt Nam. Trường trực thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, và là một trong bốn trường Trung học phổ thông chuyên cấp quốc gia tại Hà Nội. Đây là trường trung học phổ thông duy nhất ở Việt Nam cho đến nay chuyên giảng dạy các môn ngoại ngữ (gồm tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Đức và Hàn Quốc). Tương tự nhiều trường Trung học phổ thông chuyên cấp quốc gia khác, trường Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ nổi bật với các chương trình đào tạo xuất sắc và tỷ lệ lớn (98% đến 100%) học sinh sau khi tốt nghiệp trúng tuyển các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Trường Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ xếp thứ ba toàn quốc trong bảng xếp hạng 200 trường Trung học phổ thông chuyên có điểm thi Đại học cao nhất năm 2012. Từ năm 2016, trường tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng với ba môn thi: Ngoại ngữ, Toán và Ngữ văn. Từ năm học 2017–2018, trường áp dụng hình thức thi tuyển toàn diện hơn, gồm ba phần: Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội. Bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ (trừ tiếng Anh) còn bao gồm vòng Phỏng vấn bên cạnh phần thi Tự luận. Từ năm học 2020–2021, định dạng bài thi môn Ngoại ngữ giống nhau ở tất cả thứ tiếng và thí sinh tham dự cả ba bài thi trong một buổi sáng. Trường Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ là một trong những trường Trung học phổ thông có tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất Việt Nam, với tỷ lệ 1/10 năm 2018.


5. Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: 182 phố Lương Thế Vinh, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (HUS High School for Gifted Students, đôi khi còn được gọi là "Trường chuyên Tổng hợp") là hệ đào tạo trung học phổ thông của trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội (một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội).

Các khối chuyên của Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội đóng góp nhiều thành viên cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và học sinh giỏi quốc tế. Trường cũng đồng thời được công nhận là ngôi trường giàu thành tích nhất Việt Nam về số lượng huy chương cũng như giải thưởng đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh), Olympic Quốc tế (IMO, IOI, IPhO, IChO, IBO) và các kỳ thi Olympic trong khu vực. Các khối chuyên của trường cũng luôn nằm trong top dẫn đầu 200 trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất Việt Nam từ lúc có bảng xếp hạng này (Năm 2008, Năm 2009, Năm 2010, xem thêm Xếp hạng trường trung học phổ thông Việt Nam)

Cựu học sinh của trường bao gồm các 01 nhà khoa học đạt huy chương Fields (Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu), 02 tỷ phú đô la (Nguyễn Đăng Quang , Người sáng lập và Chủ tịch của Tập đoàn Masan, và Nguyễn Thành Trung, nhà sáng lập của kỳ lân công nghệ Sky Marvis).

6. Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn

Địa chỉ: số 336 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Hà Nội

Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trường học trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây là trường THPT thứ 4 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập vào năm 2019, năm học đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu từ mùa thu năm 2020 với các lớp chuyên ngữ văn, lịch sử và địa lý. Ngoài ra trường còn có thêm lớp Chất lượng Cao để tạo điều kiện những em không may không vào được các lớp Chuyên mà mình đăng kí nhưng điểm thi đầu vào ba môn Toán, Văn, Anh cao.

7. Trường Trung học phổ thông Chu Văn An
Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

Trường Trung học phổ thông Quốc gia Chu Văn An (còn được gọi là Trường Chu Văn An, Trường Bưởi, Trường Chu hay trước đây là Trường PTTH Chuyên ban Chu Văn An) là một trường trung học phổ thông công lập ở Hà Nội. Được thành lập từ năm 1908, cho đến nay Chu Văn An là một trong những trường phổ thông được cho là lâu đời và giàu truyền thống nhất của nền giáo dục Việt Nam.

Được người Pháp thành lập với tên chính thức Lycée du Protectorat (Trường Trung học Bảo hộ) thường được gọi với tên tiếng Việt là Trường Bưởi. Năm 1945, trường được đổi tên thành Quốc lập Trung học hiệu Chu Văn An dưới thời Chính phủ Trần Trọng Kim (tháng 4 năm 1945) và giữ cái tên này từ đó cho tới nay. Cơ sở của trường ban đầu được đặt tại làng Thụy Khuê (nay là phường Thụy Khuê) bên cạnh hồ Tây, sau một thời gian phải sơ tán đi nhiều nơi do hoàn cảnh chiến tranh, trường chuyển về địa điểm cũ từ năm 1955 và cố định ở đó đến hiện tại.


8. Trường Trung học phổ thông Sơn Tây
Địa chỉ: Số 45 đường Đền Và, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Trường Trung học phổ thông Sơn Tây là một trường trung học phổ thông công lập của thị xã Sơn Tây trực thuộc thành phố Hà Nội. Được thành lập vào năm 1959, trường nằm ở Số 45 đường Đền Và, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây. Hiện nay, Trường THPT Sơn Tây, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy), Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) và Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) là 4 trường có hệ thống lớp chuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.


Website của các trường
Tên chính thức Website
Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội http://chuyensp.edu.vn/
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam http://www.hn-ams.edu.vn/
Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ http://chuyennguyenhue.edu.vn/
Trường THPT chuyên Ngoại ngữ http://flss.vnu.edu.vn/
Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên http://hsgs.edu.vn/
Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn https://hssh.ussh.vnu.edu.vn/
Trường THPT Chu Văn An http://c3chuvanan.edu.vn/
Trường THPT Sơn Tây http://thptsontay.edu.vn/homegd3

---------------------------------

VIETBIS cung cấp các sản phẩm laptop (Dell, HP, Lenovo, Macbook, Surface) và dịch vụ Cho thuê máy văn phòng tại Trường học - giải pháp tiết kiệm chi phí:

☼ Hotline: 024 7303 1068 - 089 6688 636


Bình luận