5 mẹo sử dụng Macbook chuyên nghiệp

| Tin tức
266
5 mẹo sử dụng Macbook chuyên nghiệp

Hệ điều hành MacOs luôn có gì đó rất cuốn hút đối với những người dùng xài MacBook hay iMac. Ngoài giao diện sinh động và bắt mắt thì bên cạnh đó có những mẹo sử dụng cực kỳ hay không phải ai cũng biết. Vì thế hãy cùng Vietbis tìm hiểu những mẹo hay sử dụng MacBook hiệu quả.

1. Xem YouTube dưới dạng Picture-in-Picture

Xem YouTube dưới dạng Picture-in-Picture giúp bạn vừa có thể sử dụng Facebook vừa xem được video cực kỳ tiện lợi. Đặc biệt đối với màn hình nhỏ trên MacBook khó mà chia đôi cửa sổ, sẽ khiến bạn không thoải mái khi sử dụng. Khi đó, tính năng Picture-in-Picture sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng hơn.

Bước 1: Bạn mở video bất kỳ như mở video YouTube trên Safari.

Bước 2: Bạn nhấp lần lượt 2 lần phải chuột vào video > Chọn tiếp vào mục Vào hình trong hình.


2. Chế độ Split View
Chế độ Split View giúp bạn nhanh chóng chia ra nhiều cửa sổ, bạn không cần phải chia cửa sổ bằng tay. Điều này giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian để điều chỉnh và thuận tiện hơn khi sử dụng.

Bước 1: Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn mở ứng dụng bất kỳ như Safari.

Bước 2: Bạn đưa chuột giữ tại biểu tượng toàn màn hình (màu xanh), lúc này sẽ hiện ra các tùy chọn. Bạn chọn chuyển sang trái hay sang phải tùy thích nhé.


3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc
Có rất nhiều biểu tượng cảm xúc được thêm vào trong Macbook. Để sử dụng các biểu tượng này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Control + Command + Space. Lúc này một bảng biểu tượng cảm xúc sẽ hiện ra và bạn có thể thêm vào các ứng dụng một cách dễ dàng nhé. Ngoài ra bạn có thể chọn theo chủ đề hoặc nhấn vào thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện các biểu tượng cảm xúc cũ.


4. Ẩn thanh Dock cực kỳ nhanh chóng
Tương tự như Taskbar của Windows, thanh Dock trên MacOS cũng có nhiệm vụ truy cập nhanh vào các ứng dụng và đa nhiệm mạnh mẽ. Nhưng nếu bạn không thích chúng hiển thị liên tục kể cả lúc không sử dụng thì bạn có thể ẩn chúng đi. Khi nào cần sử dụng bạn đưa chuột về vị trí thanh Dock là sẽ hiển thị. Để ẩn thanh Dock bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Command + Option + D.


5. Xem file không cần mở

Tính năng này đã tạo nên thương hiệu cho MacOS nói chung và MacBook nói riêng. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi muốn sử dụng tệp chính mà không mở lên. Một cửa sổ Preview sẽ hiện ra giúp bạn xem được trong file có gì. Để sử dụng tính năng này cũng rất đơn giản, bạn chọn vào tệp muốn xem trước và đè giữ phím cách là cửa sổ sẽ hiện ra.


Bạn cần một chiếc máy tính mạnh mẽ, thích hợp để phục vụ cho học tập và công việc? Mời bạn tham khảo qua các dòng máy MacBook chính hãng tại Vietbis với mức giá ưu đãi cùng nhiều dịch vụ đi kèm tốt nhất.
-----------------------------------------------------------

VIETBIS cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí in ấn, số hóa tài liệu chuyên nghiệp:

☼ Hotline: 024 7303 1068 / 0971 491 492 


Bình luận