Công nghệ Single Pass của máy in OKI là gì?

| Tin tức
4450
Công nghệ Single Pass của máy in OKI là gì?
Tại sao máy in laser màu của OKI lại in nhanh hơn các máy in khác.

Một trong những công nghệ ưu việt được sử dụng trong các dòng máy in màu của OKI là công nghệ Single Pass với 4 Drum thẳng hàng, giúp quá trình in chỉ cần xử lý tín hiệu CMYK một lần duy nhất là đã in đủ 4 màu. Trong khi đó, các hãng máy in khác dùng chỉ có một Drum nên để in đủ 4 màu, quá trình in sẽ phải thực hiện tới 4 lần.

Công nghệ in màu Single Pass
Những chiếc máy in LED kỹ thuật số của OKI được thiết kế với 4 mảng in ấn riêng biệt và bốn trống từ được kết hợp đồng bộ trong một định dạng ngang nhỏ gọn. Nhờ đó, bốn màu mực được trình bày trên giấy và đi qua lô sấy theo một đường truyền trực tiếp.

Công nghệ Single Pass được xây dựng dựa trên bốn trạm in riêng biệt sử dụng công nghệ in LED. Có hơn 10.000 đèn LED được điều khiển bằng kỹ thuật số cung cấp độ phân giải thực 1200 x 1200dpi mang lại những bản in có độ sắc nét vượt trội.

Trong quá trình in, giấy được đưa vào một cách chính xác thông qua một băng chuyền tĩnh điện. Trên đường đi, các đầu LED chiếu hình ảnh lên trống từ và từ đó truyền mực lên giấy.

Bằng cách này, giấy đi qua mỗi màu trống (CMYK) 1 lần duy nhất, thay vì gói tất cả quá trình chiếu hình ảnh lên trống như công nghệ in laser. Điều này cho phép chúng ta có thể mở rộng các loại chất liệu có thể in được, bao gồm cả giấy dày, biểu ngữ, nhãn và nhiều hơn nữa.


Lợi thế của công nghệ Single Pass

Các lợi thế chính của công nghệ Single Pass với đường dẫn giấy thẳng bao gồm :

  • Tốc độ in nhanh hơn
  • In được trên các loại giấy dày hơn một cách dễ dàng (256gsm)
  • Có thể in giấy dài hơn, bao gồm các banner dài đến 1,32m

Các máy in OKI C650dn, OKI C834nw hay các máy in nhãn cao cấp như OKI Pro1040 OKI Pro1050  đều được sử dụng những công nghệ vượt trội của OKI.

Và do đó, chúng ta cũng sẽ hiểu tại sao hiện nay khi sản xuất các dòng máy in cao cấp hơn, tất cả các hãng đều mua bản quyền và sử dụng công nghệ Single Pass này.
 


Sản phẩm liên quan


Bình luận