Hướng dẫn sử dụng bộ phát wifi di động

| Tin tức
617
Hướng dẫn sử dụng bộ phát wifi di động
Hiện nay, có 3 thiết bị wifi không dây được sử dụng phổ biến là cục phát wifi di động 3G/ 4G, usb wifi 3G/ 4G và router wifi không dây lắp sim 3G/4G. Với mỗi thiết bị sẽ có cách sử dụng tương đối khác nhau. Vietbis mời bạn tham khảo thông tin chi tiết về cách sử dụng cách sử dụng wifi không dây của từng thiết bị trong bài viết dưới đây.

1. Cách sử dụng cục phát wifi không dây di động 3G/4G
Đầu tiên, bạn tháo nắp cục phát wifi và lắp sim 3G/4G vào khe sim, pin vào thiết bị. Sau đó, bạn sạc pin cho cục phát không dây để có thể test thiết bị.

Khi pin đầy, bạn ấn và giữ nút nguồn khởi động cục phát. Biểu tượng nguồn phát ra ánh đèn xanh nghĩa là cục phát wifi đã bắt đầu khởi động. Lúc này, bạn kết nối điện thoại / laptop với bộ phát không dây bằng tên và mật khẩu in bên trong bộ phát khi mới tháo nắp ra.

Bạn truy cập vào quản trị mạng thay đổi ID và mật khẩu cách gõ 192.168.0.1 vào ô tìm kiếm trình duyệt bất kỳ như Google/Chrome của smartphone / laptop. Sau khi đã truy cập được vào phần cài đặt của thiết bị, bạn đăng nhập tài khoản với tên ADMIN, còn mật khẩu bỏ trống. Tiếp theo, bạn thay tên và mật khẩu mới. Cuối cùng, bạn sử dụng điện thoại / laptop kết nối lại wifi theo mật khẩu mới là hoàn thành.

2. Cách sử dụng usb wifi 3G/4G
Nếu không muốn sử dụng cục phát wifi không dây di động 3G/4G, bạn có thể dùng usb wifi 3G/4G thay thế. So với cục phát wifi thì usb thiết kế nhỏ nhắn hơn. Cách sử dụng thiết bị này để phát wifi như sau:
Bước 1: 
Lắp sim: Bạn mở nắp USB và rút mảnh nhựa gắn sim ra một cách từ từ, tránh kéo mạnh và đột ngột làm gãy mảnh nhựa. Tiếp theo, bạn lắp sim vào mảnh nhựa rồi lắp mảnh nhựa vào khe thẻ sim của usb.

Bước 2:
Lắp thẻ nhớ MicroSD: Bạn mở nắp khe cắm thẻ một cách nhẹ nhàng để tránh hư hỏng vì phần nắp đã được nối cố định với modem. Tiếp theo, bạn lắp thẻ nhớ vào khe cắm MicroSD, đến khi nghe thấy tiếng cluck là đã khít. Sau đó, bạn đóng lắp khe thẻ nhớ lại và sử dụng thẻ nhớ qua usb 3G/ 4G. Bởi khi bạn đã cài đặt modem trên máy tính, thẻ nhớ MicroSD sẽ tự động cài đặt.

Bước 3:
Kết nối usb wifi với máy tính: Bạn cắm usb wifi vào cổng usb của máy tính. Hệ điều hành Windows sẽ tự động nhận diện phần cứng mới và bắt đầu cài đặt. Nếu hệ thống không tự động cài đặt phần mềm được thì bạn có thể cài đặt bằng cách chọn File Install.exe rồi ấn Next. Sau đó, bạn chọn I accept the term of the license agreement và ấn Next. Nếu không muốn thay đổi thư mục cài đặt trên ổ đĩa cứng, bạn tiếp tục ấn Next. Quá trình cài đặt sẽ bắt đầu và phần mềm sẽ tiến hành cài đặt drivers cho thiết bị. Cuối cùng, bạn ấn nút Finish để kết thúc quá trình cài đặt này.

Cách sử dụng: Bạn nên đóng phần mềm quản lý modem rồi hãy tháo USB wifi ra khỏi máy tính để đảm bảo an toàn. Bạn không nên không sử dụng USB wifi trên máy bay, trong bệnh viện, gần nơi có khí ga, trạm xăng dầu, sản phẩm dễ cháy nổ, thiết bị y tế.

Cách bảo quản: Usb wifi có thể hoạt động trong dải nhiệt -10°C ~ +55°C và độ ẩm 5%~95% và không có khả năng chống thấm nước. Vì thế, bạn hãy để usb wifi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Đồng thời, bạn nên giữ usb wifi cẩn thận, không để rơi, va đập mạnh, làm cong hay để gần tầm với của trẻ em.

---------------------------------------
VIETBIS cung cấp gói Combo Thuê thiết bị tổ chức sự kiện để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công với chi phí hợp lý nhất :

☼ Hotline tư vấn: 024 7303 1068 - 089 6688 636


Bình luận