Ngồi đúng tư thế khi làm việc như thế nào?

| Sống khỏe
974
Ngồi đúng tư thế khi làm việc như thế nào?
Nếu bạn là sinh viên hay nhân viên văn phòng, có lẽ bạn sẽ phải dành 50% trong ngày để ngồi. Nhưng hiếm khi có ai biết phương pháp ngồi đúng cách để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Cùng tham khảo bài viết bên dưới của VIETBIS để biết cách Ngồi đúng tư thế khi làm việc như thế nào?

Ngồi sai tư thế ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?
Những người ngồi nhiều khi làm việc thường có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao gấp đôi người bình thường và khả năng chết vì đau tim cao hơn 54%. Nghiên cứu cho thấy tư thế tốt có thể giúp bạn hạnh phúc hơn, tự tin hơn và dũng cảm xông pha đương đầu với thử thách hơn!

☼ Tham khảo

Cùng khám phá tư thế chuẩn khi ngồi nào!
  1. Tư thế chân
    Hãy để chân chạm sàn nhà khi ngồi thoải mái trên ghế.

    Nếu chân bạn bị lơ lửng khi ngồi thì hãy để một mặt phẳng kê chân như sách vở, một chiếc hộp.

    Nếu chân bạn bị cao quá, không thể để đùi ngồi thoải mái trên ghế thì hãy thử đẩy chiếc ghế cao hơn nhé. Và cố gắng không để chéo chân nhé, việc này sẽ khiến các mạch máu bị siết chặt, ảnh hưởng tới sự lưu thông của máu đó!
Đùi nên được để ngang hoặc thấp hơn mức hông của bạn. Hãy nhớ nên để một ít không gian giữa đùi bạn và cạnh ghế nhé.
 
  1. Tư thế Lưng
    Bạn nên dựa lưng vào ghế để không bị mỏi khi làm việc, nếu lưng không dựa được thoải mái thì hãy đặt một chiếc gối sau lưng nhé. Bạn nên ngồi với tư thế lưng trên ưỡn ra chút một chút với vai được mở rộng một cách thoải mái, song với việc đó thì ngực của bạn sẽ ưỡn ra nhiều hơn. Điều này giúp bạn có một tư thế ngồi thư thả cũng như tự tin khi làm việc hơn.
  2. Tư thế tay
    Hãy cho tay của bạn sự giúp đỡ cần thiết, bạn nên mua một chiếc ghế có tựa tay để cổ tay và cánh tay của bạn có thể thư giãn trên chiếc ghế. Cố gắng hãy chọn ghế có thiết kế của tựa tay vuông góc với sàn nhà và tay của bạn có thể để thẳng khi để tay lên.
    ­­­­­­
  3. Các lưu ý về Bàn và Màn Hình máy tính
    Bàn nên được để ngang với mức củi chỏ của bạn để có thể để tay lên bản một cách tự nhiên, làm như vậy sẽ giảm thiếu áp lực lên cổ tay và cánh tay bạn. Ngoài ra bạn nên để đỉnh của màn hình máy tính của bạn song song với mắt để có thể nhìn toàn màn hình mà không gây tổn hại đến cổ.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo các mẫu màn hình máy tính của VIETBIS như Màn hình lenovo C22-10 21.5 inch để có một tư thế tốt cũng như với mức chi phí rẻ nhất nhé!
Một số quy tắc nên tuân theo khi ngồi làm việc máy tính
Tư thế ngồi bàn máy tính chủ yếu phụ thuộc vào tay của bạn, vì thế hãy tuân thủ những quy tắc sau:
  • Giữ cánh tay ở vị trí đúng để tránh mỏi và đau nhức bằng cách luôn tạo một góc 90 độ ở khuỷu tay khi gõ bàn phím hay sử dụng chuột.
  • Đối với việc gõ bàn phím, không nên để lòng bàn tay chạm vào bàn phím mà hãy giữ ở phía trên, nhẹ nhàng dùng các ngón tay ấn xuống bàn phím. Điều này sẽ giúp bàn tay và ngón tay của bạn không bị mỏi kể cả khi đánh máy liên tục trong một thời gian dài.
  • Đối với chuột, hãy lựa chọn kích thước sao cho nằm trọn vẹn trong bàn tay bạn, việc sử dụng chuột sẽ dễ dàng hơn và tốn ít lực hơn.
  • Sau một thời gian làm việc liên tục, hãy dành một chút ít thời gian để thư giãn gân cốt, cho tay cũng như các bộ phận khác nghỉ ngơi.
  • Nếu bạn cần một chiếc bàn máy tính có kích thước đúng chuẩn phù hợp với chiều cao bản thân, hãy tham khảo những mẫu bàn máy vi tính chất lượng ngay nhé.
     
Kết luận
Kết quả nghiên cứu cho thấy 90% những người ngồi sai tư thế thường dùng máy tính, laptop để làm việc cũng như giải trí. Nếu việc sai tư thế này trở thành thói quen thì điều đó ảnh hướng tới sức khỏe như mỏi vai, đau gáy, thoát vị đĩa đệm,...
Vì vậy hãy làm theo các phương pháp mà
VIETBIS mới chia sẻ để có một tư thế ngồi tốt cho sức khỏe, cũng như giữ được phong độ làm việc xuất sắc nhé.
-------------------------------------------------------------

VIETBIS cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí in ấn, số hóa tài liệu chuyên nghiệp:

☼ Hotline: 024 7303 1068 / 0971 491 492 




 

Sản phẩm liên quan


Bình luận