Thiếu bán dẫn, Canon phải bán hộp mực không chip

| Tin tức
2646
Thiếu bán dẫn, Canon phải bán hộp mực không chip
Covid gây ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trên quy mô toàn cầu. Ngành công nghiệp máy in cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu chất bán dẫn. Và mới đây, Canon phải bán các hộp mực không gắn chip kèm hướng dẫn người dùng tắt cảnh báo từ máy in. Đây là sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Mực in chính là con gà đẻ trứng vàng của các hãng máy in. Chip được tích hợp vào hộp mực để ngăn người dùng tự đổ lại mực hay dùng các giải pháp thay thế rẻ hơn. Chip mực còn có tính năng giúp xác định lượng mực còn lại và đảm bảo hộp mực là hàng thật, chính hãng. Vì thiếu hụt chip, Canon đã bắt đầu phát hành các hộp mực không có chip, tức không có biện pháp chống làm giả.


☼ Tham khảo: Trang hỗ trợ của Canon Châu Âu đã liệt kê một loạt các loại máy in đa chức năng sử dụng các hộp mực bị ảnh hưởng. Hãng cho biết việc sử dụng hộp mực in Canon không gắn chip sẽ không làm giảm chất lượng mực in, ngoại trừ tính năng nhận biết lượng mực còn lại sẽ không có. Ngoài ra, hãng còn hướng dẫn người dùng qua mặt các cảnh báo của máy in khi lắp hộp mực không có chip. Chưa rõ tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu và liệu ngoài Canon, các hãng làm máy in khác có gặp tác động tương tự hay không.

Câu chuyện mực in và máy in vẫn muôn thuở. Người dùng thì muốn giải pháp rẻ, các hãng bán muốn kiếm lời từ mực in chính hãng. Từ đó đưa ra các giải pháp ngăn người dùng đổ lại mực hay dùng mực từ một đơn vị khác. Đã có nhiều vụ kiện tụng xảy ra giữa người dùng và các hãng máy in, chẳng hạn như Epson từng bị kiện vì tung bản cập nhật firmware cho máy in nhằm ngăn dùng mực in không chính hãng.

Mới đây, Canon bị kiện đòi bồi thường 5 triệu đô vì vô hiệu hóa tính năng scan văn bản trên máy in đa chức năng khi máy đã hết mực.



------------------------------------------
VIETBIS - đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:
☼ Hotline: 024 7303 1068 / 0971 491 492

Bình luận