Top 5 công cụ làm việc online hiệu quả cho các doanh nghiệp trong mùa COVID

| Tin tức
3974
Top 5 công cụ làm việc online hiệu quả cho các doanh nghiệp trong mùa COVID
Với tình hình dịch bệnh kéo dài, hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà. Tuy nhiên, việc này còn gặp nhiều trở ngại do nội bộ doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tương tác khi làm việc nhóm từ xa. Trong bài viết này, Vietbis sẽ giới thiệu tới các bạn các công cụ hỗ trợ làm việc nhóm online hiệu quả.

1. Google
Google là công cụ tìm kiếm quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Google còn rất nhiều công cụ đi kèm hỗ trợ làm việc nhóm từ xa. Được biết đến nhiều nhất là Google Drive – công cụ lưu trữ dữ liệu, Google Meet giúp tổ chức các cuộc họp online. Ngoài ra, các công cụ như Google Docs, Google Slides, Google Sheets cho phép nhiều người dùng tạo văn bản, trang trình bày hay trang tính cùng nhau. Ba công cụ này không khác gì Microsoft Word, Powerpoint, Excel, nhưng chúng cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa một lúc. Các bạn còn có thể tạo lịch nhắc công việc chung qua Google Calendar. Tất cả các công cụ trên đều MIỄN PHÍ. Các bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google và làm như ảnh dưới đây là có thể sử dụng được.
các tiện ích google


2. Slack

Slack là công cụ hỗ trợ việc nhắn tin, qua đó các bạn có thể nói chuyện, chia sẻ file tài liệu, hình ảnh,… cho tất cả mọi người trong nhóm một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, các bạn cũng có thể quản lý từng nhóm riêng, bộ phận riêng hay các chủ đề thảo luận riêng thông qua việc tạo các kênh riêng. Để tải Slack, các bạn hãy mở Microsoft Store tìm Slack. Sau đó nhấn Get hoặc Install và đăng ký tài khoản tại nút Sign In.

download-slack


3. Microsoft Teams

Microsoft Teams là phần mềm nhắn tin cho các nhóm doanh nghiệp. Phần mềm này hỗ trợ tạo phòng họp hay nhắn tin trực tiếp. Người dùng có thể gọi âm thanh hay video cũng như là chia sẻ file trên Teams. Song song với hỗ trợ tạo cuộc họp, người dùng còn có thể ghi âm, quay video hoặc ghi chú lại cuộc họp. Trong cuộc họp, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung dễ dàng từ các công cụ Microsoft Office 365.

Xem hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams hoàn toàn miễn phí tại đây.

Download Microsoft Teams


4. Zoom Cloud Meetings

Zoom chắc hẳn là phần mềm quen thuộc với nhiều người trong mùa dịch. Zoom là phần mềm hỗ trợ họp và học online. Zoom là một nền tảng hội họp trực tuyến, cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động, đồng thời cũng cần phải kết nối wifi để có thể sử dụng. Các bạn có thể tải Zoom MIỄN PHÍ tại đây.

Zoom-meetings

5. Trello

Trello là phần mềm quản lý dự án và tổ chức một cách dễ dàng. Với giao diện đẹp, dễ sử dụng, Trello rất được các tổ chức lớn như Google, Cotsco, Pinterest hay Lush tin dùng. Để làm việc hiệu quả trên Trello, các bạn cần tạo Board, trong Board sẽ có các list công việc các bạn cần làm.
Phần mềm này cho phép các bạn thêm đồng nghiệp, sếp hay quản lý để cùng làm việc chung. Tại đây, quản lý có thể dễ dàng giao việc cũng như tạo lời nhắc công việc. Những việc bạn được giao cần làm sẽ hiện trong mục To-do list và khi làm xong việc này sẽ được chuyển đến mục ‘Done’.

 
 Trello

Ngoài ra, khi làm việc online, việc trao đổi các văn bản giấy trong nội bộ doanh nghiệp là điều không thể. Nhiều văn bản không thể ký kết trong mùa dịch, điều này làm trì hoãn công việc. Lúc này, việc số hóa tài liệu để lưu trữ trên các thiết bị điện tử là hết sức cần thiết. Số hóa tài liệu sẽ giúp các bạn gửi tài liệu dễ dàng, đảm bảo năng suất làm việc. 

Vietbis cung cấp dịch vụ cho thuê máy scan số hóa tài liệu với giá chỉ từ 10K/ngày. Liên hệ hotline 024 7303 1068 / 089 6688 636 để được tư vấn về dịch vụ Cho thuê máy scan. Tham khảo thêm các dòng máy scan và dịch vụ Cho thuê máy scan tại đây.

Bình luận