Sử dụng máy photocopy có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

| Tin tức
964
Sử dụng máy photocopy có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Thực tế có nhiều người không biết, sử dụng máy photocopy lâu ngày có thể khiến cho bạn gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Bởi trong quá trình quét và sao chép máy photo sẽ sản sinh ra khí Ozon. Đây là một loại khí thải có thể gây ra những tác động xấu cho sức khỏe con người. Trong bài viết này, Vietbis sẽ đưa ra cho bạn một số giải pháp giúp mọi người cũng như giải đáp thắc mắc về việc sử dụng máy photocopy có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Máy photocopy là gì?
Máy photocopy là thiết bị sao chép tạo bảo sao trên giấy của các tài liệu với quá trình thực hiện nhanh chóng. Hầu hết những chiếc máy photocopy hiện nay đều sử dụng công nghệ xerography, đây là một quy trình khô sử dụng phản ứng tổng hợp nhiệt.
Một quy trình sử dụng điện tích tĩnh điện trên bộ cảm biến quang nhạy sáng để thu rồi sau đó chuyển các hạt bột mực lên giấy dưới dạng hình ảnh. Nhiệt và áp suất hoặc kết hợp cả 2 để hợp nhất mực lên giấy.
Hiện nay, có rất nhiều loại máy photo khác nhau có mặt trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu công việc như máy photocopy đa chức năng, máy màu, máy mini, mono…. Mọi người có thể chọn cho công ty, văn phòng hay công việc tại nhà của mình.

Những tác hại khi sử dụng máy photocopy đến sức khỏe?
Tuy là một trong những loại thiết bị được sử dụng phổ biến, xong theo nhận định từ các chuyên gia, sử dụng máy photocopy có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Dưới đây là một số tác hại mà máy photo gây ra cho sức khỏe con người.

Máy photo gây hại cho đường hô hấp, lâu ngày sẽ gây tổn hại đến hệ thần kinh
Thực tế một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra được rằng. Bất cứ ai khi tiếp xúc quá lâu với bất kỳ một thiết bị điện tử nào thì cũng đều ảnh hưởng đến hệ thần kinh, và máy photo cũng không phải trường hợp ngoại lệ.
Tương tự như khi bạn sử dụng điện thoại hoặc nhìn vào màn hình máy tính quá lâu bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và chóng mặt. Trong khi đó, nếu tiếp xúc quá lâu với máy photo thì đường hô hấp của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Mực và giấy in là những vật không thể thiếu của một chiếc máy in. Tuy nhiên, bụi của chúng lại là thứ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đường hô hấp của bạn. Những người thường xuyên tiếp xúc với máy photocopy, đặc biệt là những người làm việc tại các nhà cung cấp dịch vụ in ấn thường mắc phải những bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng…
Không chỉ vậy, bụi bặm từ giấy và mực còn có thể khiến cho bạn bị mụn. Chính vì vậy, hãy sử dụng những loại mực và giấy tốt để giảm thiểu lượng bụi và đặc biệt quan trọng hơn cả là phải đeo khẩu trang khi sử dụng máy.

Máy photo gây ảnh hướng không tốt đến mắt
Đây cũng là một trong những tác hại dễ nhận thấy nhất mà những chiếc máy photo ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bên cạnh ánh sáng từ điện thoại, máy tình thì nguồn sáng được phát ra từ những chiếc máy photo cũng không tốt cho mắt.
Tuy nhiên, mọi người cũng không cần quá lo lắng bởi điều này cũng không gây hại đến mức như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi những chiếc máy photo hiện nay đều được nhà sản xuất lắp thêm các lớp kính cho máy.
Tác dụng của bộ phận này là ngăn chặn những tia sáng phát ra từ máy gây hại cho mắt, nhờ đó giảm thiểu đáng kể nguy cơ tổn thương cho mắt. Để đảm bảo an toàn thì mọi người không nên nhìn trực tiếp vời ánh sáng từ máy và tạo cho mình thói quen sử dụng thuốc nhỏ mắt.

Khí ozon từ máy photo có thể gây ra nhiều loại bệnh
Đây cũng là một trong những tác hại từ máy photocopy. Tuy nhiên, nó ảnh hưởng không đáng kể và cũng dễ dàng để phòng tránh. Khi vận hành, máy photo sẽ giải phóng một lượng khí ozon. Chính vì vậy, khi lắp máy photo đội máy kỹ thuật thường sẽ tư vấn mọi người để máy ở gần cửa sổ, những nơi thông thoáng.
Tuy nhiên, với những dòng máy photo chất lượng, tiên tiến như hiện nay thì những tác hại này đã được phòng tránh. Chỉ cần bỏ ra từ 11 – 12 triệu đồng là mọi người đã có thể sử dụng các dòng máy hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ hoặc chỉ từ 1 - 2 triệu đồng là bạn đã có thể thuê những dòng máy này… vừa an toàn lại không gây độc hại tới sức khỏe của người dùng.

Máy photo gây ra bệnh ung thư

Máy in có thể gây bệnh ung thư hiện đang là một trong những vấn đề khiến cho nhiều nhân viên văn phòng cảm thấy hoang mang. Theo nhận định từ các chuyên gian, điều này thực tế không phải là không có căn cứ. Bởi thực tế hiện nay rất nhiều đơn vị vì muốn tiết kiệm chi phí mà sử dụng các loại mực làm từ bột than.
Khi máy hoạt động, nhiệt động tăng làm tăng lượng khí thải kết hợp với khí ozon. Đây cũng là nguyên nhân chính gây hại cho phổi và thậm chí là cả ung thư. Do đo, khi có nhu cầu mua máy photocopy hay thuê máy photocopy màu, trắng đen mọi người cần chú ý tìm các địa chỉ uy tín sử dụng mực chính hãng để giảm thiểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Một số biện pháp hạn chế tác hại của máy photo

Nếu sử dụng không đúng cách máy photo có thể là mầm mống gây hại đến sức khỏe của tất cả mọi người. Vì vậy, để phòng tránh những tác hại này mọi người cần áp dụng những biện pháp dưới đây.
  • Để hạn chế khí ozon được máy photocopy phóng ra bên ngoài mọi người hãy đậy nắp máy khi nó vận hành.
  • Tránh không nhìn trực tiếp vào ánh sáng của máy để bảo vệ đôi mắt
  • Khi sử dụng máy hãy đeo khẩu trang để tránh bụi từ giấy và mực gây hại đến đường hô hấp.
  • Lựa chọn vị trí phù hợp để đặt máy trong phòng. Nên đặt máy tại vị trí có ánh sáng mặt trời tự nhiên, thông thoáng và có gió. Ngoài ra, trong một phòng làm việc mọi người không nên đặt nhiều chiếc máy photo cạnh nhanh.
  • Tránh việc để máy hoạt động in ấn trong một khoảng thời gian dài. Sau mỗi tiếng hoạt động hãy để máy nghỉ từ 10 – 15 phút.
  • Nên sử dụng những mẫu máy in chất lượng. Sử dụng giấy và mực in loại tốt, chứa ít các thành phần độc hại để giúp giảm thiểu những nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.
  • Thuê máy photocopy để loại bỏ mọi phiền toái, giảm stress và tăng hiệu quả công việc.
Là một trong những thiết bị quan trọng trong công việc của nhiều người, giúp in ấn, sao chép các loại giấy tờ. Tuy nhiên, việc sử dụng máy photocopy lại có thể gây hại cho sức khỏe của nhiều người. Trên đây là những ảnh hưởng xấu cũng như cách khắc phục phù hợp để bảo vệ sức khỏe. Hy vọng qua bài viết trên chúng tôi giúp bạn trả lời được câu hỏi sử dụng máy photocopy có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Và có được những phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất khi sử dụng loại máy này nhé.

Tại sao thuê máy photo tại Vietbis để hạn chế tác hại cũng như chi phí cho bạn.
  • Máy tính năng hiện đại như: In - Scan mạng, photocopy tốc độ cao; Tự động nạp bản gốc (ARDF), tự động đảo mặt (Duplex), chia bộ điện tử...
  • Không mất chi phí mực in.
  • Không mất chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện.
  • Hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng chuyên nghiệp.
  • Đảm bảo thiết bị chất lượng, hoạt động ổn định, mang lại chất lượng bản in đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
  • Quản lý người dùng theo User, giúp kiểm soát in ấn hiệu quả, tránh lãng phí.
------------------------------------

VIETBIS - Đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:

☼ Hotline: 024 7303 1068 - 0971 491 49


Bình luận