Tính năng bảo mật HP Wolf Pro Security

| Tin tức
1041
Tính năng bảo mật HP Wolf Pro Security
Bảo mật dữ liệu ảo là một trong những thứ cần thiết nhất trong thời đại số hóa dữ liệu hiện nay. Từ thời điểm dịch bệnh Covid, khi mà gần như doanh nghiệp nào cũng bắt buộc phải làm tại gia, sự tấn công lên dữ liệu đám mây tăng lên 400% bình thường. Do đó HP đã cho ra phần mềm bảo mật HP Wolf Pro tích hợp trên các máy tính, máy in của HP. Điều này khiến cho người dùng ở nhiều doanh nghiệp từ to đến bé có thể làm việc mọi nơi mà không phải lo lắng về những mối đe dọa của việc bị ăn cắp tài liệu.

Một số tính năng nổi bật của HP Wolf Pro
Phần mềm diệt virus thế hệ mới
Hp đã thiết kế một hệ thống phòng thủ có thể phát hiện những mối nguy hiểm tiềm tàng mới và chặn đứng các phần mềm độc hại nhờ trí tuệ nhân tạo học sâu. Áp dụng trí tuệ nhân tạo có thể dễ dàng ngăn chặn ngay lập tức virus do khả năng lưu trữ các trường hợp.

Bảo vệ thông tin bảo mật
Khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công dụ người dùng nhập tài khoản, mật khẩu từ các trang web giả giúp doanh nghiệp không phải bận tâm về nạn trộm cắp tài liệu.

Cô lập mối đe dọa
Tính năng cô lập mối đe dọa (đáng tin cậy hơn khi được tăng cường bởi phần cứng) cho phép khoanh vùng và loại bỏ những cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại qua phương thức tấn công phi kỹ thuật hoặc các phương thức khác. Nhờ đó, máy tính hay mọi yếu tố khác có trong mạng lưới sẽ không bị ảnh hưởng.

Kiểm soát qua giải pháp đám mây

Quản lý tính năng bảo mật và tình trạng hoạt động của toàn bộ hệ thống máy tính với giải pháp Wolf Security Controller.

Bảo vệ bạn kể cả khi không làm việc
Thường các cuộc tấn công mạng sẽ xảy ra vào lúc nhân viên hết giờ làm, lúc ấy là lúc hệ thống bảo mật trở nên lỏng lẻo nhất do không còn người giám sát nữa. Nhưng giờ đây, với HP Wolf Pro thì bạn không phải lo lắng nữa, hệ thống bảo mật 24/7 có thể bảo vệ cả mạng lưới khổng lồ của doanh nghiệp. Cho dù là đang nghỉ lễ, thì HP Wolf Pro vẫn làm việc không ngừng nghỉ.

Máy in cũng là thứ cần được bảo vệ
Các hacker thường sẽ ngắm tới những mục tiêu như máy in do hệ thống bảo vệ của chúng thường không được gia cô chắc chắn. Khi chúng xâm nhập được vào những chiếc máy in ấy, các thông tin cá nhân của nhân viên sẽ bị rò rỉ sau mỗi lần in và điều đó khiến chúng có được chìa khóa để vào được trong hệ thống của doanh nghiệp. HP Wolf Pro cũng cam kết bảo vệ được cả máy in, máy scan hay máy photocopy của các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

 
Các loại HP Wolf Security
HP Wolf Security For Home, HP Wolf Security For Business, HP Wolf Pro Security và HP Wolf Enterprise Security:
  • HP Wolf Security For Home là tập hợp của các tính năng bảo mật tích hợp cho một số máy tính cá nhân, tiêu dùng thường là gia đình. Bao gồm phần mềm và dịch vụ HP Wolf Essential Security, được trang bị sẵn trên một số loại máy in dành cho gia đình.
  • HP Wolf Security For Business là hàng loạt danh mục bảo mật được thực thi bằng phần cứng. Tất cả các tính năng này đều được trang bị sẵn từ lúc mua máy tính doanh nghiệp. HP Wolf Security For Business được tạo cho nhiều loại mô hình doanh nghiệp khác nhau.
  • HP Wolf Pro Security bao gồm các thiết bị, phần mềm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. HP Wolf Pro Security áp dụng công nghệ AI để giúp người dùng ngăn ngừa phần mềm độc hại, đe dọa, diệt Virus và bảo mật danh tính.
  • HP Wolf Enterprise Security bao gồm những thiết bị, phần mềm và dịch vụ được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp lớn và chính phủ. Đặc biệt là tính năng Sure Access Enterprise sử dụng công nghệ cách ly độc đáo của HP. Tính năng này sẽ cách ly hoàn toàn dữ liệu và ứng dụng ra khỏi PC và hệ điều hành chủ.
Các tính năng bảo mật của HP Wolf Security For Business
HP Wolf Security For Business bao gồm hàng loạt giải pháp bảo mật tân tiến như HP Endpoint Security Controller, HP Client Security Manager, HP BIOSphere, HP Sure Admin, HP Tamper Lock, HP Sure Recover, HP Secure Erase, HP Sure Run, HP Sure Start, HP Sure Sense, HP Sure Click.


1. HP Endpoint Security Controller
Đầu tiên phải nói đến HP Endpoint Security Controller, đây chính là phần cứng được cách ly hoàn toàn về mặt vật lý và nằm sâu dưới hệ điều hành. HP Endpoint Security Controller là phần mềm gốc và đáng tin cậy nhất để các tính năng bảo mật khác trên máy có thể thực thi.


2. HP BIOSphere, HP Sure Start, HP Sure Run, HP Sure Recover
BIOS hay còn gọi là Firmware, đây chính là phần mềm điều khiển được tích hợp bên trong các phần cứng (đặc biệt là Mainboard), và đặc biệt dùng để điều khiển các hoạt động sâu bên trong phần cứng. Hiện nay, các cuộc tấn vào BIOS đang lộng hành một cách tự do hơn, mà rất khó để có thể phát hiện và ngăn chặn cho dù bạn có xóa sạch ổ đĩa hay cài lại hệ điều hành. Và nhờ có HP BIOSphere mọi thứ mới trở nên an toàn hơn.

HP BIOSphere sẽ cung cấp khả năng tự động bảo vệ phần cứng nâng cao giúp hạn chế và ngăn chặn các cuộc tấn công đến từ BIOS. Sau đó, nếu nhận ra điều bất thường HP Sure Start sẽ bắt đầu đối chiếu bản BIOS đang khởi động với với bản BIOS đã lưu bên trong HP Endpoint Security Controller để xem có giống nhau không. Nếu có sự khác biệt HP Sure Start sẽ bắt đầu khôi phục BIOS lại phiên bản ban đầu để ngăn chặn các cuộc tấn công.


Hệ thống sẽ được khôi phục khi hệ điều hành bị tấn công nhờ HP Sure Recover, điều này nhằm đảm bảo dữ liệu sẽ được bảo vệ tốt nhất. Khi tính năng được bật, mọi dữ liệu trên máy sẽ được sao lưu lên Cloud của HP. Mọi dữ liệu sẽ được sao lưu trên Cloud của HP, các quản trị viên có thể thay đổi địa chỉ sang Cloud riêng hoặc OneDrive đều khả thi.

Khi người dùng cần chỉ cần click chuột và tính năng sẽ tự động khôi phục các bản sao lưu. Hệ thống sẽ tự động khôi phục lại hệ điều hành ở phiên bản ổn định gần nhất và xác nhận bằng nhận diện khuôn mặt hoặc chữ ký điện tử. Giảm thiểu tối đa thời gian ảnh hưởng đến công việc.

3. HP Sure Erase
Nhờ vào đường dẫn nơi các dữ liệu đang ở, ta có thể dễ dàng đcọ được lại tất cả dữ liệu được lưu trên ổ cứng. Vì thế việc xóa dữ liệu trên Windows đa phần là xóa đi đường dẫn và sau này dữ liệu bị ghi đè lên thì mới mất đi hoàn toàn.

Từ đó, các Hacker có thể dùng các phần mềm chuyên dụng để khôi phục lại dữ liệu đã bị xóa. Tuy nhiên với HP Sure Erase, các dữ liệu đã xóa sẽ không bao giờ có thể khôi phục, đảm bảo an toàn cho dữ liệu trước các mối nguy hiểm.

4. HP Sure Click và HP Sure Sense
Một vài quyết định sai lầm khi nhấp chuột sẽ có thể dẫn đến những tai nạn rất nghiêm trọng, mất toàn bộ dữ liệu hoặc rất có thể bị lộ khi sử dụng nhầm tập tin hay đường link chứa mã độc. Nhờ công nghệ ảo hóa đến từ công ty Bromium, HP Sure Click sẽ tạo ra một máy ảo cô lập toàn bộ những trình duyệt, tập tin hay ứng dụng.
Sau khi người dùng mở các tập tin đó ra, nếu chẳng may những đường link hay tập tin có chứa mã độc cũng không thể nào làm hại máy tính. Sau khi đóng máy ảo các mã độc này cũng sẽ bị mất theo và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với dữ liệu của mình. Với HP Sure Click, người dùng vẫn có thể xem được thông tin bên trong file có chứa mã độc một cách an toàn nhưng đừng cố gắng chỉnh sửa, vì khi chỉnh sửa thì bắt buộc phải đóng máy ảo. Trường hợp người dùng vẫn muốn tiếp tục chỉnh sửa thì có thể mua thêm gói Pro của HP Sure Click.


Với hơn 350.000 biến thể khác nhau của Virus xuất hiện mỗi ngày. Hầu hết các trình diệt virus bình thường sẽ gặp khó khăn vì chúng nhận diện virus bằng cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, đối với HP Sure Sense thì khác, được sử dụng trí tuệ nhân tạo để có thể phân tích các biến thể của các chủng loại Virus nhằm ngăn chặn chúng trước khi có thể tấn công vào hệ thống máy tính. Nói đơn giản, HP Sure Sense được cập nhật dữ liệu liên tục và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích các biến thể. Từ đó hệ thống dễ dàng ngăn chặn các cuộc tấn công chưa từng xuất hiện trước đây. Vì thế máy tính được bảo vệ an toàn hơn rất nhiều nếu có sự xâm nhập của các biến thể đó.
Sự kết hợp của HP Sure Sense và HP Sure Click sẽ bổ trợ lẫn nhau, ngày càng được vững chắc với tính học sâu trên điện toán đám mây giúp liên tục kết nối và cập nhật phần mềm. Cô lập các mối đe dọa nếu có và liên tục theo dõi được tình trạng bảo mật của từng ứng dụng. Sự kết hợp này tạo nên một vòng lặp vô khép kín giúp thiết bị được bảo vệ trước nhiều mối đe dọa.

5. HP Tamper Lock
Các cuộc tấn công nhằm đánh cắp dữ liệu đã không còn dừng lại ở phần mềm mà còn trực tiếp ở phần cứng của máy. Các cuộc tấn công vật lý hay nhắm vào bộ nhớ Flash trên máy vì chúng không dễ bị hư hỏng. Hacker có thể sử dụng nhiều cách khác nhau như Thay đổi Firmware hay nạp lại BIOS, hay tấn công chip bảo mật TPM để tìm kiếm mật khẩu, ví dụ như mã hóa BitLocker.


HP Tamper Lock sẽ giúp người dùng ngăn chặn sự can thiệp vật lý như thế đối với máy tính doanh nghiệp. Để có thể sử dụng tính năng Tamper Lock, người dùng cần có tài khoản quản trị viên. HP Tamper Lock sẽ hoạt động ở nhiều trạng thái khác nhau của máy tính:
  • Khi hệ thống đang chạy.
  • Khi hệ thống đã được tắt hẳn.
  • Khi hệ thống đang ở chế độ ngủ.
Cảm biến tháo nắp trên tính năng vẫn sẽ hoạt động dù cho pin trên BIOS cạn kiệt hay bị tháo dỡ. Ngoài ra, khi có bất cứ tác động trực tiếp nào đến nguồn điện trên máy cũng sẽ kích hoạt tính năng này. Nhờ vào HP Tamper Lock, các dữ liệu trong ổ cứng sẽ hoàn toàn vô dụng và không thể sử dụng được. Tuy vậy, IT vẫn có thể truy cập vào chiếc máy từ xa hoặc lấy lại giữ liệu khi họ có key của chiếc máy.

Nên mua máy in có tích hợp HP Wolf Pro Security ở đâu? 
VIETBIS cung cấp dịch vụ cho thuê và bán các loại máy in HP có tích hợp HP Wolf Pro Security với mức giá tốt nhất. Một số mẫu máy in phổ biến:
Tên máy Hình ảnh
HP Laserjet Pro MFP 4101fdn  
HP Laserjet Pro MFP 4103fdn
--------------------------------------
VIETBIS - Đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:

☼ Hotline: 024 7303 1068 - 0971 491 492


Sản phẩm liên quan


Linh kiện liên quan


Bình luận